Pantip.com
หนาวนี้ หนีหนาว (มั้ง) ตะลอน ... อุบลฯ .... ก่อนไปซน... ลาวใต้ ... (วันแรก)

สวัสดีครับ ...

ผมเพิ่งจะไปตะลอนกิน-เที่ยวที่ อุบลราชธานี มาเมื่อไม่นานนี้ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังอดีตจังหวัดนครจัมปาศักดิ์ ในวันต่อไป ... (ต่อไปเกริ่น อิอิ ... ท่านจะดูรีวิว ข้ามไปเลย!)

ห่างหายจากวงการรีวิว ไปนานหลายปี แต่ก็ยังไปเที่ยวตะลอนๆ เหมือนเดิม วันนี้แวะเอารีวิวมาแปะ น่าจะเป็นประโยชน์ เพราะไปเจอที่พัก "ช้างเผือก" ในอุบลฯ มาครับ ในทริปก็รู้สึกประทับใจอะไรหลายอย่าง และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ไปลาว ...

อายุผ่านเข้าเลข 3 ไปนิดๆ กำลังวังชา การไปตะลุยแบกเป้ ไร้ทิศทางก็ไม่เหมือนเดิม ทริปนี้บอกก่อนว่า อาศัยทัวร์ที่มีอยู่แล้ว มาดัดแปลงตามชอบใจ อาศัยคนเยอะเข้าว่า เหมาซะเลย แล้วก็ปรับเอาตามชอบใจ

วันหนึ่งของฤดูหนาว .... แต่ร้อน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานที่อยู่คู่กรุงเทพ มานานแสนนาน ประตูขึ้นเครื่อง หมายเลข 67

จากคุณ : ThaiAviation

เที่ยวบิน นกน้อย 9310 ไปอุบลฯ เที่ยวแรก 06.10 น. คนเต็มเอียด 150 ที่นั่ง ทั้งสองชั้น

บอกตามตรง อึดอัดมาก เวลาอยู่ในเครื่อง เพราะวันนี้ได้น้อง HS-TDA โบอิ้ง 737-400
ลำแรก ของประเทศไทย อายุคงไม่ต้องกล่าวถึง แต่แอร์น้องตอนไม่ติดเครื่องยนต์เล่นเอามึน

จากคุณ : ThaiAviation

06.16 น. ก็ทะยานผ่านทุ่งนาแถวปทุมธานี มุ่งหน้าไปอุบลในบัดดล

รีวิว มักไวเหมือนโกหก 06.49 น. เราลดระดับลงสู่ท่าอากาศยานอุบล

07.05 น. ล้อนกเหล็ก ถลาสัมผัสพื้นรันเวย์คอนกรีตเมืองดอกบัว

จากคุณ : ThaiAviation

จากพื้นดิน กรุงเทพ ถึง พื้นดิน อุบล ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง นี่แหล่ะน้าาา ข้อดีของการบิน

10 นาที ต่อมา ก็ออกมาเอ้อละเหย กินลมเมืองดอกบัว รถตู้ที่เช่าไว้นำเที่ยว มารับเรียบร้อย ...

ตามมาเที่ยวด้วยครับ  วางแผนไปลาวใต้พอดี  จะได้ลอก

จากคุณ : tiger's nest

ตามติดด้วยคนค่ะ อยากไป

จากคุณ : dora_ins

มาแล้วครับ ลงไปหม่ำขนมหน่อยเดียว ...

ลอกได้เลยครับ คุณ tiger's nest / คุณ dora_ins จะบอกว่า ประทับใจมาก ตั้งแต่
โรงแรม "ช้างเผือก" ที่ผมพัก จนไปถึงจำปาสัก แต่ก็เป็นความชอบส่วนบุคคลนะครับ

... มาต่อกันดีกว่า ... แผนที่วางไว้ มาถึงแต่เช้า ก็ต้องหาอาหารเช้าทานกันเสียหน่อย ...
คณะผม ก็ตะเกียกตะกาย หาที่นั่งสบายๆ ตามชอบใจ

ส่วนผมไม่สนล่ะ นั่งหน้า ... ถ่ายรูปได้ ไม่เน้นสวย เพราะขี้เกียจจะแต่ง ...

จากคุณ : ThaiAviation

และที่นี่ ปลายทาง ... "เจียวกี่" ร้านตั้งอยู่ในเมืองเลย เก่าแก่ที่สุดคู่เมืองอุบลฯ ทำกันมาเป็น
รุ่นที่ 3-4 แล้ว เรียกว่า เป็นภัตตาคารแห่งแรกของเมืองอุบลเลยครับ

** ต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ แผนที่การเดินทาง อาจต้องค้นหากันหน่อย เนื่องจาก แอบรักสบายตอนแก่ ... ไม่สนใจทางเลย บอกแค่จะไปไหน พี่รถตู้ท้องถิ่น...
จัดให้เลย หลับบ้าง อะไรบ้าง

จากคุณ : ThaiAviation

ร้านนี้ หมึกแดง เคยไปชิมครับ จะเชื่อได้หรือเปล่า ต้องชิมกันเองล่ะ!

หน้าร้านครับ สวยคลาสสิค ... บ่งบอกความเก๋า

ไปดูเมนูกัน ... แต่ของผมไม่ต้องสั่ง ทัวร์จัดการสั่งให้หมด อร่อยทุกอย่าง เยอะมาก ...

จากคุณ : ThaiAviation

ขึ้นชื่อที่นี่ และรู้สึกอร่อยที่ได้ชิม ก็มี บักกุดเต๋ (50 บาท) ไข่กระทะ และ ขนมปังยัดไส้ ครับ

สภาพร้านด้านใน บ่งบอกว่า เคยปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภัตตาคารอายุหลายสิบปีนี้
ไปในทิศทางใดบ้าง ไม่ได้ดูน่ากลัวนะครับ

คงต้องโทษกล้องตัวใหม่ Panasonic TZ-100 ตัวนี้ ที่มักออกมาไม่ได้เรื่องเลย
ในสภาพแสงน้อยๆ แบบนี้ ...

จากคุณ : ThaiAviation

เอาเป็นว่า สภาพร้านจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่อาหารอร่อยถูกปากกระผม เป็นใช้ได้ ดีใจที่ได้มา!

และถ้ามาถึงเมืองอุบล จะไม่ได้มาชม หอไตรกลางน้ำ ที่แกะสลักด้วยลวดลายวิจิตรสวยงาม
ณ วัดทุ่งศรีเมือง ก็เหมือนมาไม่ถึง ...

จากคุณ : ThaiAviation

เข้าไปชมข้างในกันครับ ... ตามมาเล้ยยย

พาเดินแบบเร็วๆ นะครับ ...

วนตามเข็มนาฬิกา

จากคุณ : ThaiAviation

ที่นี่ คงเป็นที่อาศัยของค้างคาว กลิ่นคละคลุ้งมาก แต่ก็ดูขลังดีครับ ที่นี่จำลองการเก็บ
พระไตรปิฏกไว้ให้ชมด้วย แบบนี้ ...

ด้านข้างยังมี อุโบสถสำคัญอีกหลังหนึ่งครับ

จากคุณ :

พระเจ้าใหญ่องค์เงิน วัดทุ่งศรีเมือง ก่อนหน้า ถูกปูนปิดทับและทาทองทั่วทั้งองค์ มานานกว่าสองร้อยปี จนภายหลังพบว่าทั้งองค์เป็นเนื้อเงิน

พระอุโบสถ หรือหอพระพุทธบาท มักจะถูกเรียกว่า หอพระพุทธบาท เนื่องจากสร้างขึ้นเพื่อประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทจำลอง ซึ่งท่านเจ้าคุณพระอริยวงศาจารย์ญาณวิมลอุบลสังฆปาฏิโมกข์(สุ้ย หลักคำ) เจ้าคณะเมืองอุบลในขณะนั้น ได้จำลองการสร้างมาจากวัดสระเกศราชวรวิหาร กรุงเทพฯ โดยมีช่างจากเวียงจันทน์เป็นช่างสำคัญในการสร้าง

ลอกเค้ามา .... อ่านต่อที่นี่นะครับ http://guideubon.com/news/view.php?t=18&s_id=26&d_id=2

จากคุณ : ThaiAviation

ออกจาก วัดทุ่งศรีเมือง ก็ไปแวะ ทุ่งศรีเมือง ชื่อคล้ายกัน ที่นี่จะผ่านไปเลยก็ได้นะครับ ...
ผมลงไปชม อนุสาวรีย์ความดี ปฏิมากรรมเทียนพรรษา และสักการะอนุสาวรีย์เจ้าคำผง

จากคุณ : ThaiAviation

พระประทุมวรราชสุริยวงษ์ (เจ้าคำผง) ผู้ก่อตั้งเมืองอุบล ณ ทุ่งศรีเมือง ... เมื่อ 231 ปีก่อน

และนี่ อนุสาวรีย์ความดี สดุดีใครนั้น ไม่อยากเล่า ... แต่อยากให้ไปชมกันเองครับ อ่านแล้วทึ่ง

มาอุบลฯ ก็มีวัดให้เที่ยวเป็นส่วนมาก ช่วงเช้าเราก็ยังคงไปวัดกันอยู่ เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนจะได้
เดินทางไกลในวันต่อไปครับ ...

ที่นี่ ก็น่าจะต้องมาครับ เจดีย์พุทธคยาจำลอง ณ วัดพระธาตุหนองบัว

ไปด้วยๆ อยากไปลาวใต้ค่ะ ^^

จากคุณ : LoveError

ด้านใน บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ... สวยงาม สงบ เยือกเย็น ... พระคุณเจ้า ที่วัด จะมานั่ง
ประจำในนี้ด้วย เพื่อรอประพรมน้ำมนต์ให้

จากคุณ : ThaiAviation

ยินดีครับ คุณ  LoveError ไปด้วยกันเลยน้าาา ..

ก่อนจะไปลาวใต้ ถ้าไม่ได้เที่ยวเมืองอุบลบ้านเราก่อน เหมือนไปไม่เสร็จ ไม่ครบ เพราะฉะนั้น
หาเวลาเพิ่มเติม ใส่สีสันลงในทริปนะครับ ...

ภายในวัด ยังคงมีสถาปัตยกรรมอื่นๆ ให้ได้ชมด้วย

จากคุณ : ThaiAviation

รถตู้ท้องถิ่น ที่ช่วยดูแลทัวร์ของเรา ไปกันแบบกันเอง ส่งด้านซ้าย มารับด้านขวา รู้ใจจริงๆ
ถ้าขับรถมาเอง หรือ เช่ารถขับ คงไม่บริการขนาดนี้

เห็นมีบางท่าน เริ่ม สนใจทัวร์ PM มา ยินดีแนะนำให้นะครับ ไปปรับแต่งโปรแกรมกันเอง
ตามอัธยาศัย ผมประทับใจก็ให้เค้าสักภาพ

ดูสิครับ สุภาพไหม?

จากคุณ : ThaiAviation

พอหอมปากหอมคอ กับวัดสำคัญที่น่าจะแวะ เราก็มุ่งหน้าไปทาง อ.โขงเจียม ... แต่เดี๋ยวก่อน
นี่ก็ 11 โมงกว่า ใกล้จะเที่ยงแล้ว ขออะไรอร่อยๆ มาอุ่นท้องหน่อย

ก่อนข้ามสะพานข้ามแม่น้ำ .... ก็แวะซื้อ "ขนมจีบ ซาลาเปา" ต๋อมรุ่งเรือง

จากคุณ : ThaiAviation

ด้วยจรรยาบรรณ ... ของนักขายขนมจีบ เราต้องปกปิดหน้าตา ...

มีหลายรส ... อร่อยหมดครับ หรือว่า เพราะท้องหิว ก็ไม่รู้ได้ อันนี้ก็ต้องไปหาชิมกันเอง
ลูกเล็กพอดี 1 คำ จากภาพ... น่าจะใกล้เคียงของจริงครับ ...

หิวเลยผม ...

จากคุณ : ThaiAviation

ขออภัยที่เอาแต่หม่ำ ไม่ทันถ่ายชื่อสะพาน เอาเป็นว่า ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำสายใหญ่มา ...

อีกหนึ่งสถานที่ ที่อยากจะมานานแล้วครับ ... ที่นี่

การเดินทางไป ก็ไม่ได้ง่ายได้เสมอไป สำหรับการจะได้ไปสถานที่พิเศษแห่งนี้ครับ ...

จากคุณ : ThaiAviation

เราต้องนั่งแพ ... ข้ามน้ำเชี่ยวกรากไป ... แพดูเหมือนจะต่อเอง ไม่น่ากลัวครับ ไปเถอะ!
ปลายทางก็อยู่อีกฝั่งหนึ่ง ที่เห็นไกลๆ โน่นนะครับ

ดูท่าขับเสียก่อน ... น้ำมันเชี่ยว ต้องมีประสบการณ์เท่านั้น ...

จากคุณ : ThaiAviation

ไปตามทางเดินเล็กๆ ที่สะดวกสบาย ต่างจากแต่ก่อน สำหรับอีกดินแดนตั้งต้นของความสัปปายะ

ธรรมะ ก่อให้เกิดปัญญาเสมอ

กุฏิหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หมอบกราบด้วยความรู้สึก ไม่กลัวเปรอะเปื้อน

จากคุณ : ThaiAviation

ทางเดินจงกลมของหลวงปู่ และที่นั่งสมาธิ ล้วนอยู่นอกกุฏิ .... เพียงเท่านี้ ไม่ต้องมากมาย
ไม่ต้องมีอะไรเลิศหรู สู่ความเป็นอริยะ

ถัดมาเป็น เจดีย์ แทรกตัวอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ ... กราบเสร็จ ใจฟู ก็เดินทางกันต่อครับ ...

จากคุณ : ThaiAviation

เดินทางกลับจาก แหล่งสัปปายะแห่งนี้ ด้วยแพนี้

บนทางหลวงหมายเลข 2222 ที่เราเดินทางอยู่นี้ หลังจากออกจาก วัดดอนธาตุ มีร้านขาย
แบบนี้ เยอะเลย เรียกว่า เป็นแหล่ง จะหา ฆ้อง กลอง ระฆัง ต้องแถวนี้ คุณภาพดี...

จากคุณ : ThaiAviation

อิอิ รถเราเอง บอกให้จอดตรงไหน ก็จอดได้ ไม่เหมือนกับทัวร์ราคาแพง รถคันโต แต่ทำอะไร
ไม่ได้สักอย่าง ปวดฉี่ ขอจอดยังไม่ยอมเลย .... อิอิ ... ไม่รู้หรือไงว่า เล็งไม่แม่น!!!

แล้วก็มาถึง .. ร้านอาหารกลางวัน ณ แพอารยา ... ขายกันมา 4-50 ปีได้ครับ เก่าแก่ที่สุดเลย
ในบรรดาแพอาหาร

จากคุณ : ThaiAviation

บรรยากาศด้านล่าง ...

อันนี้ สั่งทานกันเอง ... อะไรต้องสั่งบ้าง ลองอ่านก่อนไหมครับ? อันนี้ของคนรับออเดอร์ ...

ผม ... อ่านไม่ออก เดาไม่ถูก ไม่รู้จดว่า อะไร ...

อย่างแรก ต้องชิม ... ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม

จากคุณ : ThaiAviation

หมูยอทอด ลืมไปว่า ต้องถ่าย ได้มานิดเดียว แต่อร่อยเชียวครับ ...

และ ปลาคังผัด .... (จำไม่ได้ครับ) ส่วนอื่นๆ ก็ปกติ ไม่ได้ทานอะไรพิเศษครับ

ทางเดินลงไป ... ถ่ายตอนขึ้นมาแล้ว อิ่มๆ แล้วเดินขึ้นแทบแย่ ควรนั่งให้ย่อยก่อนแล้วค่อยขึ้น
คงจะแนะนำได้เบื้องต้นเท่านี้ครับ ... 55+

จากคุณ : ThaiAviation

ชมวิวก่อน ด้านบนสักพักให้หายเหนื่อย ...

จะซื้อของ ก็มีให้เลือกมากมาย ตามชอบใจ

สวัสดีค่ะ ไม่เห็นล้อคอินนี้รีวิวนานมาก
เลื่อนลงมาเจออาหารน่ากินทั้งนั้นเลย  ขอบคุณนะคะ กระพริบตา

จากคุณ : สาวหน้าใส

เมื่อวาน ... กำลังสนุกกับการโพสกระทู้ pantip นานๆ จะได้รีวิวเสียที ดั้น ...

ขอบคุณมากๆครับผม

จากคุณ : digimontamer

สวัสดีครับ คุณสาวหน้าใส นานมากครับ เกิน 5 ปีแน่นอน ....

กำลังสนุก ระบบก็ดันปิดบำรุง เดี๋ยวจะหาเวลามาทำต่อครับ อยากให้เที่ยวอุบล ก่อนไปลาวใต้
เพราะเห็นส่วนใหญ่ไปลาวใต้กันเลย โดยละเลยที่แวะอุบล ทั้งๆ ที่สถานที่เที่ยว อุบลเหมือนใส่
สีสันลงในทริปครับ เพราะลาวใต้ ก็มีที่เที่ยวทางธรรมชาติ เป็นส่วนใหญ่

ปีหน้าว่าจะไปพอดีเลยค่ะ  ^^

จากคุณ : @}-- เยอบีร่า --

อยากสอบถามเรื่องรถตู้ที่พาเที่ยว ราคาแพงมั้ยค่ะ(ขอเบอร์ติดต่อด้วยยิ่งดีค่ะ) พอดีจะไปเดือนหน้านี้แล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ

จากคุณ : ^_^ (พักร้อนมีน้อย ใช้สอยประหยัด)

" จะบอกว่า ประทับใจมาก" >>> ผมอ่านแล้วผมก็ดีใจ

เพราะเป็นคนอุบลฯ อิอิ

ขอบคุณครับที่แวะมากระจายรายได้ที่อุบลบ้านผม อิอิอิ

ตอนต่อไปมา เรียกด้วยนะเพ่

ปล. บ้านผมอยู่ไม่ไกลจากทุ่งศรีเมืองเลย 3 แยกเองมั้ง อิอิอิ

จากคุณ : โอ๊ต-ครับ-ผม

ขอบคุณครับที่พาไปเที่ยว

จากคุณ : เล็กทาโร่

ขอบคุณทุกท่านครับ มีเวลาอีกนิดหน่อย ก่อนจะเดินทางอีกรอบคืนนี้...

คุณ ^_^ (พักร้อนมีน้อย ใช้สอยประหยัด)ที่ถามว่า แพงไหม? ผมว่าไม่แพงนะครับ
แพ็คเกจที่ผมเลือก แค่ที่พักผมก็ว่าคุ้มกว่าเดินทางเองล่ะ กินครบทุกมื้อไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

... มาเดินทางต่อครับ ...

หลังจากออกจาก แพอารยา ออกมาไม่กี่นาที ก็ถึงปลายทางอีกแห่งครับ ก็เป็นอีกที่
หากได้ไปแถว อ.โขงเจียม ก็ต้องแวะครับ

ที่นี่ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ...

วัด พระ ถ้ำ ... กลมกลืนกัน

อีกมุมในพระอุโบสถครับ

กราบนมัสการ สรีระ หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี

จากคุณ : ThaiAviation

ชมทัศนียภาพไทย-ลาว ณ วัดถ้ำคูหาสวรรค์

จากที่นี่ ขับรถต่อไปอีกแค่ 25-30 นาที ก็ถึงปลายทายสุดท้ายของวันนี้ เพราะรู้สึกเริ่มจะเมื่อยแล้ว
ขอไปดูดดื่มธรรมยามบ่าย กันที่ ....

จากคุณ : ThaiAviation

ใช้แล้วล่ะครับ ผาแต้ม ในวันฟ้าใส เมฆงาม จนอยากจะจับยัดใส่โหลไว้ดูเล่น

ลานหินสุดตา ขรุขระ เดินไม่สบายเท้า แต่สวยงาม มีเสน่ห์ ... ไปชมวิวกันครับ

ผาแต้ม ก็ต้องไปชมภาพเขียน ส่วนผม... แยกออกมาไปที่อื่น ก็เลยไม่ได้ถ่ายภาพเขียนมาฝากกัน
แต่เชื่อว่า นักเที่ยวชาวบลู เห็นกันหมดแล้ว ข้ามไปเลยล่ะกันนะครับ

อ่านที่มาที่ไปของสถานที่กันเอง ตามอัธยาศัยละกัน ฮ่ะๆ

จากคุณ : ThaiAviation

ผมมุ่งตรงดิ่งไปที่ "ผาเบียดสาว" ...

วิวสวยๆ จากผาเบียดสาว ที่วันนี้ไร้ร้างผู้คน เราอยู่ที่นี่กันเป็นชั่วโมงเลย ...

ชมวิวกันต่อ ชอบจริงๆ

จากคุณ : ThaiAviation

มองไปตามสายน้ำโขง ...

(นอกเรื่อง) เห็นน้ำโขง แล้วรู้สึกถึงเพลงนี้ครับ...

ขากลับ ... ได้เห็นรุ้งกินน้ำ ขณะวิ่งไปตามถนนหมายเลข 2222

ถนนหมายเลข 2222

5 โมงเย็น เดินทางกลับเข้ามาในเมืองเพื่อเตรียมเข้าสู่ที่พักครับ... มาที่นี่ วัดหนองป่าพง

ไปวัด... ก็ต้องมีคติธรรม เอามาฝากกันสักประโยค ที่นี่ต้นไม้ร่มเย็น น่าพักผ่อนกายาและใจที่สุด

จากคุณ : ThaiAviation

ได้เข้าไปชม ศาลาปฏิบัติธรรม ...

และกราบนมัสการ พร้อมกับเดินเวียนเทียนรอบพระเจดีย์ ...

และมีอีกภาพปริศนามาฝากกันครับ ... ดวงไฟลูกนั้น ไม่ใช่ดวงจันทร์ ไม่ใช่ดวงอาทิตย์ ไม่รู้คือ??

จากคุณ : ThaiAviation

จากนั้นก็เดินทางมาที่พักของเราคืนนี้ครับ ... ที่โม้นักโม้หนาว่า "ช้างเผือก" ที่นี่คือ อุ่นเรือน ...

ผมจะบอกว่า พอพ้นประตู “อุ่นเรือน” เข้ามาก็เหมือนตกอยู่อีกโลกหนึ่งในจินตนาการ... มองตรงไปสุดถนนผ่านต้นไม้สองข้างทาง จะเห็นร้านอาหารดีไซน์สวยทรงขนมปังขิงคลาสสิค ย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 6

“อุ่นเรือนเรสเตอรอง” เรือนขนมปังขิงคลาสสิค ชอบอ่ะ ... ใครไม่พักที่นี่ก็แวะไปทานได้ครับ เปิดตั้งแต่หัวค่ำถึง 4 ทุ่ม... เข้าไปชมข้างในกันครับ

จากคุณ : ThaiAviation

อีกข้างหนึ่งครับ ... ผมหลงเสน่ห์ที่นี่ไปเลย ... แต่ ...

ผมขอออกมานั่งลานข้างนอกสูดอากาศธรรมชาติดีกว่า ด้านนอกรายล้อมด้วยต้นไม้และน้ำพุรอบตัว
พื้นบางส่วนเล่นระดับ ตื้นบ้าง ลึกบ้าง ใครมาเป็นคู่ ก็ลองเลือกโต๊ะลึกๆ ก็ดูเป็นการส่วนตัวดีนะครับ
ทุกโต๊ะ มีตะเกียงให้บริการ สุดแสนจะโรแมนติก

จากคุณ : ThaiAviation

หม่ำกันดีกว่า... ผมไม่ได้ถ่ายรูปแต่ละอย่าง เพราะแสงจากตะเกียงน้อยๆ ไม่พอจะถ่าย หิวมากกว่า!

อาหารที่สั่งวันนั้นมี เมี่ยงปลาทับทิม ทำเนื้อปลาเป็นลูกเต๋าก้อนโตทอดจนกรอบ พร้อมผักหลายแบบ
กับน้ำจิ้มไว้ราดด้านบน รสชาติดี ขนาดส่วนตัวไม่ค่อยชอบผัก ยังต้องอดทนปั้นผักตักปลาทานไปเสีย
หลายคำ

อีกเมนูคือ ไข่ฟูแกงไก่ อร่อยสุดๆ แกงไก่รสกลมกล่อมกับไข่ฟูกรอบ แกล้มกับ ทอดมันกุ้ง ชิ้นโต
บิดออกมาควันหอมฉุยจากเนื้อกุ้งล้วนๆ และขาดไม่ได้ วุ้นเส้นแกงลาว ต้องชิม ก่อนจะไปลาวใต้กัน
วุ้นเส้นนุ่มๆ ซึมซับน้ำแกงที่ปรุงด้วยเครื่องเทศหลากหลาย ช่างอร่อยจนบอกไม่ถูก

อย่างอื่นก็เยอะแยะมากมาย ... จำไม่ได้ครับ อิอิ รู้แต่ว่า กางเกงปริ

จากคุณ : ThaiAviation

อิ่มแล้ว เหนื่อยแล้ว ก็ต้องเข้านอนแล้ว ... เพราะตื่นมาตั้งแต่ ตี 4 ขึ้นเครื่อง 6 โมงเช้า ...

ห้องพักเป็นอาคารเดี่ยวหลังใหญ่ สองชั้น (ภาพข้างบนครับ) ทรงไทยประยุกต์สีแดงชาด (มั้ง)
ด้านล่างมี 6 ห้อง ด้านบนอีก 3 ห้อง เท่าที่เดินสำรวจชื่อแต่ละห้องไม่ซ้ำกันเลย ไพเราะทั้งนั้น

เช่น สุริยาตร์, ปทุมเทพภักดี, จงกลนิธารณ์, อุปลีสาณ, ชยางกูร, สถิตย์นิมานกาล ห้องผม
ชื่อ “พโลรังฤทธิ์” อยู่ทางด้านซ้ายมือชั้นสองครับ

จากคุณ : ThaiAviation

ห้องเล็กว่ะ ... แอบนึกในใจ ... ห้องนี้ราคาไม่ถึง 3 พัน แต่เข้าไปแล้วอึ้งไปเล็กน้อย

โถงนั่งเล่น มีตู้เย็นและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เดินผ่านม่านสีขาวบางๆ เข้าไปเป็นห้องนอนโอ่โถ่ง
ที่เด่นคือ เสาสีแดงชาดทำเป็นเหมือนเสาไม้ฝังตัวในผนังคอนกรีต แปลกตาดี!

จากคุณ : ThaiAviation

แบ่งกั้นสัดส่วนด้วยตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง ห้องน้ำเป็นแบบ 2 ห้องติดกัน

ห้องน้ำ ที่บอกมี 2 ห้องติดกัน คือ จะเลือกอาบแบบโอเพ่นแอร์ สัมผัสท้องฟ้า ดาวเดือน
และนกกา หรืออาบแบบขี้อาย ก็สุดแล้วแต่ แต่ผมไม่อาย! โจ๋งครึ้มกันไปเลย 55+

จากคุณ : ThaiAviation

รีวิวนี้ จบลงที่ตรงนี้ครับ เพราะพอโดนน้ำอุ่นๆ อาบไม่อายฟ้าดินแล้ว ก็หลับปุ๋ยไปเลย ...
พบกันตอนที่ 2 ครับ พรุ่งนี้เราจะย้ายทัพจาก มณฑลอุบลราชธานี ไป นครจัมปาศักดิ์ กัน

สุดสัปดาห์นี้ไปเที่ยวอีกแล้ว รอกลับมาแล้วจะมารีวิวต่อนะครับ ..

ขอเกาะไปเที่ยวด้วยคนครับ

จากคุณ : คุณชายชอบเที่ยว

แก้ไขข้อความซ้ำ

แก้ไขข้อความซ้ำ(อีกครั้ง)ครับ

อุบลนี่ ต้องเที่ยวจริงจังสักครั้ง
ขอบคุณนะคะ

จากคุณ : ม่านบาหลี

เจสัน

แวะมาชมครับ

ขอตามไปเที่ยวด้วยคน

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ

ขอบคุณสำหรับรีวิวสวยๆ นะค่ะ ขนาดอยู่ที่นี่ ยังเที่ยวไม่ได้เยอะเท่าคุณ ThaiAviation เลยค่ะ ขอตามไปเที่ยวนครจัมปาศักดิ์ด้วยคนค่ะ รอชมอยู่นะค่ะ

จากคุณ : ลมหายใจของเมื่อวาน

สวยจริงๆ ค่ะ คุณ ThaiAviation ถ้าบินไปเอง ไม่ได้ไปกับทัวร์เนี่ย แล้วก็มีกันแค่ 2 คน พอจะช่วยแนะนำได้มั้ยคะว่าควรจะเดินทางในอุบลฯ ยังไง?

จากคุณ : PRBC

หลายท่านถามเกี่ยวกับทริปนี้เยอะเลย ความจริงก็ไม่ได้อยากจะโปรโมท แต่สวยดี ผมบอก
เฉพาะเวบไซต์แล้วกันนะครับ ลองคุยกันเอง คุยได้! http://aunruen.com/

เวบเหมือนยังไม่เสร็จดี แต่ของเค้าดีจริงๆ ทัวร์ก็ที่นี่แหล่ะครับ จัดให้ ปรับประยุกต์ได้เลย
ไป 6-8 ท่าน ก็น่าจะคล่องตัวดี ของผมไปกัน 6 ท่านครับ ถ้าคนน้อยๆ ก็แพงขึ้นมาหน่อย!
แต่บอกได้ว่า แค่ค่าที่พัก ค่าทาน ค่าธรรมเนียมทุกด่าน ทุกสถานที่ท่องเที่ยวในลาว สุดคุ้ม

เตรียมตัวเตรียมไปลาวใต้กันครับ... หยุดยาวนี้ 30 ธันวาคม จะจัดหนักรีวิว ให้ชมต่อครับ