Pantip.com
[CR] >>> นั่ง Air Asia ไปเกาหลี ตอนที่ 1 :: ดอนเมือง :: อินชอน :: นามิ :: ชกโซ :: ซอรัคซาน <<<

จากทริปที่แล้ว .......
[CR] >>> เที่ยวเชียงราย ::: ไหว้พระธาตุดอยตุง ::: พักสมองที่ไร่แสงอรุณ ::: กลับมาเจอ Air Force One <<<

และแล้วก็มาถึงอีกทริปที่รอคอย เนื่องจากคนธรรมดาๆคนนึง เกิดอยากจะเห็นหิมะขึ้นมา  ประจวบเหมาะกับเมื่อประมาณต้นปีมีโปรอะไรจำไม่ได้แล้ว

แต่ระยะเวลาเดินทางปลายปีหน้าหนาวพอดี  เลยจัดการจองไป เดินทางวันที่ 7-11 ธันวาคม 2555 ค่าตั๋วประมาณ 8000 บาท

ขาไปไม่ได้โหลดกระเป๋า  โหลดขากลับ 15 กิโลกรัม   พอจองตั๋วได้แล้วก็มีเวลาเตรียมตัวเกือบปีเลยที่เดียว  หาข้อมูลในพันทิปเกือบ 85% เลยที่เดียว

ขอบคุณข้อมูลจากรีวิวของ >> คุณ :นายไม้ไผ่  >> คุณ :Coffee Blended >> คุณ :หมอยุ่ง  >> คุณ :ไข่จังน้อย  >> คุณ :luie2539 และอีกหลายๆท่าน

ในตอนแรกนี้จะเริ่มตั้งแต่ที่ดอนเมืองกันเลยทีเดียว

>> ดอนเมือง
>> หมูเกาหลีบุฟเฟต์
>> ซอรัคซาน

จากคุณ : mukura

ที่ขาดไม่ได้เลย.....

ดูแบบเต็มๆคลิกเลยจ้า....

รูปไม่ขึ้นแฮะ...เอาใหม่ๆ

ออกจากที่ทำงานมาตั้งแต่บ่าย 3 กว่าๆ...

ทำเว็บเช็คอินมาแล้ว แต่ก็ต้องมาเปลี่ยนตั๋วอยู่ดีครับ จะได้ตั๋วมา 2 ใบ

จากคุณ : mukura

หลังจากนั้นก็ผ่าน ตม. ขาออกเข้าไปรอด้านในกัน...

เดินลงมารอด้านล่าง เป็นบัสเกท....

บ๊าย บาย กทม..
16A เช่นเคย ปีกมาเต็มๆ

จากคุณ : mukura

หลับไปด้วยความเหนื่อย....ตื่นมาก็ถึงแล้วครับ..

มาเล มาเล มาเล ม้าเล ........

ที่เค้าว่า เหมือนโลตัส แบบนี้..นี่เอง..

เหมือนจริงๆแฮะ ^^

จากคุณ : mukura

เดินตามๆกันไป เรื่อยๆจนถึงทางเข้าอาคาร...

ภาพที่เห็นทุกรีวิว...

ต่อเครื่องเข้าประตูทางซ้ายเลย  อยากออกไปข้างนอกก่อนก็เชิญด้านบนครับ

จากคุณ : mukura

จะไป ซิดนีย์ต่อเครื่องเหมือนกันเลยค่ะ

จากคุณ : jinnyjz

เลี้ยวเข้ามาแล้ว ก็เอาตั๋วอีกใบไปให้ที่เจ้าหน้าที่ตรวจครับ หลังจากนั้นก็จะสแกนกระเป๋าอีกรอบครับผม...แต่ดูไม่เข้มงวดเท่าไหร่เลยครับ...

จากคุณ : mukura

เข้ามาแล้วมีเวลาเหลือประมาณ 3 ชั่วโมง...

เลยต้องหาอะไรทานให้เรียบร้อย เดินหาทั่วแล้ว เจออยู่ร้านเดียว ที่ดูจะเป็นอาหารค่ำได้สำหรับคืนนี้....

13.9 rm  เกือบ 140 บาท โอ้ววว....

ข้าวแข็งๆครับ แต่ก็กินไม่เหลือเลย ^^

จากคุณ : mukura

หลังจากกินอิ่มแล้ว....

ก็ไปล้างหน้าล้างตา แปรงฟัน ให้เรียบร้อย ห้องน้ำถือว่าสะอาดเลยนะครับ

ขึ้นเครื่องไปจะได้หลับยาวๆ

อ่อ...อย่าลืมซื้อน้ำกันด้วยนะครับ คอแห้งมากอยู่บนเครื่อง ร้านด้านหลังใกล้ๆกับที่แลกเงิน ราคา 1.5 rm ร้านอื่น 3 rm

จากคุณ : mukura

บรรยากาศตอนเดินไปขึ้นเครื่อง...

เหมือนรัฐบาลไปรับแรงงานกลับบ้านเลย แฮ่ๆ...

น่าจะเต็มนะครับ คนเยอะมากๆ

จากคุณ : mukura

หลังจากเครื่องออก แอร์คนงามก็มาแจกใบ ตม. เกาหลี ก็กรอกให้ครบถ้วนครับ

หลังจากนั้นก็หลับกันยาวๆเลยครับ.....

ตื่นมาพร้อมแสงแรกของวันนี้.....

กาแฟร้อนๆ กับวิวสวยๆ

เริ่มสำผัสได้ถึงความหนาวเย็น....

มองไปด้านล่าง เริ่มตื่นเต้น เกิดมาไม่เคยเห็นหิมะเลย  ดรีมเวิร์ดก็ไม่เคยไป

จากคุณ : mukura

ยิ่งใกล้ถึง หิมะยิ่งมากขึ้น....

คิดถึง "เกาหลี"

จากคุณ : thanet_bom

แลนด์ดิ้งแล้ว...

จากคุณ : mukura

มาจอดข้างๆ เพื่อนร่วมชาติ....

กัปตันประกาศว่า อุณภูมิ -9 อ๊ากกกกก......

ไปส้มผัสความหนาวติดลบด้วยคนนะค่ะ ^ ^

จากคุณ : ซับมัน

22A ครับ

ถือว่าโอเคนะครับสำหรับผมสูง 185+ ไม่อึดอัดเท่าไหร่...

มาติดตามท่องเที่ยวค่ะ

จากคุณ : zoozaa

หลังจากลงเครื่องแล้ว ก็ล้างหน้าล้างตา แปรงฟัน ก่อนจะออกไปข้างนอกครับ

ห้องน้ำด้านในสะอาดมาก คนไม่เยอะด้วย...

เลยจัดการปล่อยของ 55+

จากคุณ : mukura

ขอบคุณที่มาส่งอย่างปลอดภัยนะครับ อีก 3 วันเจอกันใหม่.....

ตามมาติดๆค่ะ เห็นหิมะแล้วหนาวขึ้นมาเลย

จากคุณ : katae_little

ตามไปค่ะ ตามไป หนาวแน่ๆเลย

จากคุณ : chaii_latte

หลังจากนั้นก็เข้าสู่หมวดระทึกแล้วซิ.....

มาเกาหลีครั้งแรก

ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ เต็ม10 คงได้ประมาณ 1 ^^
พาสปอร์ต เคยไปฮ่องกงมา 1 ครั้ง...ลุ้นๆๆๆๆ

จากคุณ : mukura

ต้องนั่งรถไฟไปอีกเทอมินอล เพื่อไปผ่าน ตม.

พอมาถึง ตม. ผมเลือกช่องที่เป็นผู้หญิงครับ  เพราะดูจากที่มีคนไปผ่านไป 4-5 คน แกไม่ถามอะไรใครซักคำเลย

พอถึงคิวผมก็ ไม่ถามอะไรเลยแม้แต่คำเดียว มองกล้อง สแกนนิ้ว ปั๊มผ่านเลย..

หลังจากออกมาด้านนอกแล้ว ก็ซื้อ บัตร T-money ราคา 2,500 วอน และเติมเงินไป 20,000 วอน

จากคุณ : mukura

ก่อนไปทริปนี้ ผมได้มาถามทางไปในกระทู้ด้านล่างนี้....
[เกาหลี] ช่วยตรวจการบ้าน วิธีเดินทางเกาหลีหน่อยครับจาก Airport >> Nami >> Sokcho >> Seoul

อ่าว เ่อ่ออีกแล้ว....

การเดินทางช่วงแรกก็ตามนี้เลยครับผม...

จากสนามบิน ไปเกาะนามิ

จากคุณ : mukura

เริ่มจากนั่ง Ariport Railroad แบบธรรมดา ไปลงสุดสายที่ Seoul Station

นั่งกันยาวๆเลยครับ ประมาณ 50 นาทีได้

เบาะอุ่นมากๆ มากจนบางครั้งร้อนตุ๊ดมากๆๆ

อ่อ Ariport Railroad ใช้ T-money แปะได้เลยครับผม.....

จากคุณ : mukura

พอมาถึง Seoul Station เราต้องไปต่อ รถไฟสาย 1 สีน้ำเงินครับผม

ง่ายๆเลยก็คือนั่งจาก Seoul Station 133 ไปลงที่ Cheongnyangni 124

เดินตามป้ายเลยครับ สายที่ 1

จากคุณ : mukura

ต้องขึ้นทางซ้ายนะครับ ทางที่ไป City Hall

โล่งๆครับ คนไม่เยอะเท่าไหร่ เบาะอุ่นเหมือนเดิม แต่ไม่อุ่นเท่า Ariport Railroad ^^

ติดตามๆ คะ

เราจะไปลุยเดี่ยวเดือนหน้าแล้ว ครั้งแรกด้วย กลัววว 555

รอชมคะ

จากคุณ : Kimchi cheese

หลังจากลงที่ Cheongnyangni 124 แล้ว ให้เดินไปตามป้ายสีฟ้านี้เลยครับ

เราจะนั่งรถไฟ ITX ไปเกาะนามิกัน

จากคุณ : mukura

ตามมาเที่ยวเกาหลีด้วยคนนะครับ กำลังคิดถึงเกาหลีมากเลยครับ ^^

จากคุณ : Coffee Blended

เดินตามป้าย ITX ไปเรื่อยๆ ไม่หลงแน่นอนครับ

จากคุณ : mukura

เดินไปจะเจอตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติครับ กดเลือก สถานีที่จะลงก็คือ Gapyeong หรือ P134 และก็จำนวนคน และก็ใส่เงินเข้าไปครับ...

ราคา 4000 วอน  แต่ในรูปอีกใบราคา 3400 วอน เนื่องจากคนเยอะมากครับ อีกใบจะเป็นตั๋วยืนซึ่งจะถูกกว่า...

แล้วก็ผ่านเข้ามารอรถไฟเพื่อไปเกาะนามิกัน...

ที่เลือกเดินทางวิธีนี้เนื่องจากต้องการทำเวลา เพราะต้องเดินทางต่อไปยังชกโวอีก

จากคุณ : mukura

พอขึ้นรถมาแล้ว สรุปยืนทั้งคู่ครับ คนเยอะมากจริงๆ

อ่อ...แต่ถ้าใครไม่ได้ซื้อตั๋วจากเครื่อง ก็สามารถซื้อบนรถได้นะครับ เจ้าหน้าเสื้อสีฟ้านั้นหละครับ สามารถใช้ T-money ได้ด้วยเช่นกัน

ยืนดูวิวไปเรื่อยๆ ซักพักก็ถึงแล้วครับ Gapyeong P134

ออกมาด้านนอก เป็นภาพที่สวยมากๆ (ก็คนไม่เคยเห็นนี่น่า ฮ่าๆ)

ตอนนี้มือเริ่มชาแล้วครับ ถุงมือก็ไม่ได้เตรียมไปด้วย

จากคุณ : mukura

หนาวแต่ชอบ....

นักท่องเที่ยวเริ่มมากันเยอะแล้ว รีบไปกันดีกว่า....

ต้องมาต่อแถวขึ้นแท็กซี่ครับ  คิวยาวมากกกกกก.....

จากคุณ : mukura

ตามติดไว้ไปบ้าง...

จากคุณ : navinp

นามิซอม  โล้ดดด......

แต่จริงๆไม่บอกคนขับก็น่าจะไปถูกหละครับ แฮ่ๆ...

ไม่ถึง 3000 วอนเลยครับ

แปปเดียวเอง เห็นมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเดินไปจากสถานีรถไฟก็มีนะครับ

เพราะว่ารอแท็กซี่นานมากๆ

จากคุณ : mukura

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาทักทายกันนะครับ
ขอยิงยาวก่อน เดียวจะมาทักทายนะครับผม ^^

------------------------------------------------------

เจ้าของรถเค้ารู้ตัวหรือยังเนี้ย...

จากคุณ : mukura

ร้านระหว่างเดินไปท่าเรือ..

หลังจากนั้นก็ซื้อตั๋วครับคนละ 8000 วอน

ตอนแรกจะฝากกระเป๋าไว้ที่ล็อคเกอร์ แต่หาไม่เจอ สรุปแบกกระเป๋าไปเที่ยวด้วย....ทั้งหนาว ทั้งหนัก..

จากคุณ : mukura

ขึ้นเกาะมาปั๊ป....กรุ๊ปทัวร์เยอะมากๆ ผมเลยปลีกตัวเดินไปทางซ้ายมือ ซึ่งไม่มีคนเลยเงียบดี...

จะนั่งพักซะหน่อย....แต่ไม่ไหว ตุ๊ดชาแน่ๆ

ไม่มีคนเลยครับ ผิิดกับอีกฝั่งนึง คนเยอะมากๆ

จากคุณ : mukura

อีกรูป.....

อยากจะลงไปนอน....แต่ใจไม่ถึงพอ

.....

จากคุณ : mukura

ด้วยความที่ไม่เคยไปที่หนาวมากๆๆ...

เลยเตรียมตัวไปไม่พร้อม ถุงมือไม่ได้เอาไป หมวกไม่ได้ใส่ รองเท้าผ้าใบ...

หน้าชา หูชา มือชา เท้าชา หนาวเข้ากระดูก....

เดินได้แปปเดียวไม่ไหวแล้วครับ

ต้องหาที่อุ่นๆหลบซักแปป ไปเจอร้านนี้พอดี...

แต่ทำไม ไม่ค่อยมีคนเลยแฮะ....

จากคุณ : mukura

กินอะไรร้อนๆมันยอดมากเลยตอนนี้...

---------

เอามาแจมครับ ซื้อไว้ก่อนข้ามมาที่เกาะ.....

จากคุณ : mukura

ร้านนี้มีที่นั่งด้านนอกด้วยนะครับ...

ใครอยากนั้งก็ตามสบายเลยครับ แฮ่ๆ

เดินเล่นไปเรื่อยครับ....

มาเกาะนามิ แต่ไม่ได้ไปตรงที่มี หุ่น2คนกอดกัน (ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร)

ก็งงตัวเองเหมือนกัน ว่าพลาดไฮไลท์ได้ไง ^^

จากคุณ : mukura

ระหว่างทางที่เดินกลับไปขึ้นเรือ

เจอสองคนนี้เสื้อสีสวยดีเหลือเกิน ชอบๆ.....

มาถึงบนฝั่ง ก็ยังเจออีก....

จากคุณ : mukura

ที่นี่..ยังมีกีฬาทดสอบความเสียวด้วยนะครับ ไม่ไหวๆขอผ่่าน...

หลังจากนั้นก็มารอแท็กซี่ เพื่อกลับไปที่  Gapyeong เพื่อไปต่อรถไฟ

การเดินทางช่วงที่ 2 ของเราก็ตามนี้เลยครับผม....

จากเกาะนามิ ไปชกโซ

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ^^

จากคุณ : นู๋เป็นสาวแล้วค่ะ

ซื้อตั๋วที่ตู้เหมือนเดิม

ไปลงที่ Namchuncheon P139

จากคุณ : mukura

ผลของการไม่เตรียมเครื่องป้องกันความหนาว...

จากมือแห้งๆเหี่ยวๆอยู่แล้ว มาเจออากาศแบบนี้ยิ่งไปกันใหญ่เลย T_T

วิวระหว่างทาง สวยมากครับ ถ้ามีที่พักริมน้ำจะแจ่มมาก...

จากคุณ : mukura

ไม่นานเราก็มาถึง Namchuncheon P139 จากนั้นนั่งแท็กซี่มาที่ Chun Cheon Bus Terminal  ด้านหน้าจะมีสะพานลอยสีส้มนี้อยู่
ค่าแท็กซี่ประมาณ 2300 วอนเองครับ ใกล้มากๆ

.......................................................................................

ถ้าอากาศดีๆผมว่าเดินมาก้ได้ครับ ตามนี้ครับ

ลงมาจาก Namchuncheon P139 แล้วให้เดินไปทางขวามือ
จะเจอสีแยกให้เลี้ยวซ้ายที่ สี่แยกนี้ แล้วก็เดินไปนิดเดียว
จะเจอสะพานลอยนี้  ถึงแล้วครับ Chun Cheon Bus Terminal

จากคุณ : mukura

ด้านหน้าของ Chun Cheon Bus Terminal

Chun Cheon Bus Terminal

คนเยอะมากเลยครับ ตอนแรกกะว่าจะได้ขึ้นรถประมาณ 3 โมงกว่า

ไปซื้อตั๋ว ปรากฏว่าำได้รถเที่ยว 17.00 น.  โอววว...ไปถึงชกโซ มืดแน่ๆ

ค่ารถไปชกโซ 12,500 วอน

ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เริ่มเย็นอากาศยิ่งหนาว หนาวแบบโหดร้ายมาก..

รอรถประมาณ 1 ชั่วโมง เลยหาอะไรมากิน ทั้งวันนี้ยังไม่ได้กินอะไรจริงๆจังๆเลย....

จากคุณ : mukura

อีก 1 แท่ง..

หลังจากนั้นก็เตรียมตัวขึ้นรถครับ...

ไปทำธุระให้เรียบร้อย...คนเกาหลีก็มือบอนเหมือนกันนะเนี้ย...

จากคุณ : mukura

รถที่นี่ ออกตรงเวลามากครับ 17.00 ปั๊ป  ออกปุ๊ป...

หลังจากรถออกก็หลับยาวเลยครับ  เนื่องจากเพลียจากการเดินทางมาทั้งวัน..

^^ ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ คิดถึงเกาหลีจังเลย

ที่ฝากกระเป๋าอยู่หน้าห้องน้ำหลังที่ขายตั๋วเลยครับ ตอนนั้นผมก็หาตั้งนานเหมือนกัน

จากคุณ : นกนางนวลนอนน้อย

หลังจากลงรถที่ ชกโซ แล้วแนะนำให้ซื้อตั๋วกลับไว้เลยนะครับ...

ผมซื้อตั๋วกลับของวันรุ่งขึ้น เลือกเที่ยว 11.00น.  ได้ที่นั่ง 27 28

ซึ่งหมายถึงว่าผมเป็น 2 คนสุดท้ายของเที่ยวนี้ รถมี 28 ที่นั่ง...

ถ้ามาซื้อตอนจะกลับคงได้กลับบ่ายๆแน่นอน.....

จากคุณ : mukura

ตั๋วกลับ โซล จะราคา 16,100 วอน

ได้ตั๋วขากลับมาหละอุ่นใจได้  ต่อไปก็เป็นการเดินไป The house

เดินหลงกันตั้งนาน จนไปถามคนแถวนั้น.....

วิธีเดินไป The house นะครับ....

ออกมาจาก Sokcho Bus Station เดินไปทางขาว

จะเจอสี่แยก เดินข้ามถนนตรงไป

เดินไปนิิิดเดียวจะเจอแยกอีก ให้เลี้ยวขาว

เดินตรงไปเรื่อยๆ จนเจอร้าน GS25 แล้วเลี้ยวขาวเจอเลยครับ....

แล้วก็มาถึงแล้ว The house

แปลกที่ชกโซ ไม่มีหิมะเลย แต่อากาศหนาวโคตรๆๆ ท่อน้ำทิ้งข้างถนนกลายเป็นน้ำแข็งเลย

ห้องนี้ราคา 35,000 วอน  ......

จากคุณ : mukura

เจ้านี้สำคัญมากๆครับ....

ที่นอนอุ่นเพราะเจ้านี้.....

หลังจากนั้นก็ออกไปหาอะไนกินกันครับ....

ตามสเต็ปเลย  >> มาชกโซ >> พักThe house  >> กินหมูกะทะ

จากคุณ : mukura

แฮ่ๆ ตอนแรกไม่เสร็จแน่ๆ ตาจะปิดแล้ว เดียวพรุ่งนี้เช้ามาต่อนะครับ

ฝันดีทุกคนครับผม...

วันที่ผมไปร้านหมูกะทะปิดโคตรเซ็งอะครับ

จากคุณ : jiwyeefun

ปีที่แล้วไปผมก็หิ้วออลสตาร์เดินลุยหิมะเหมือนกันครับ 555 ทั้งปวด ทั้งชา เลยทีเดียว
เห็นแล้วก็อยากไปอีก รายละเอียดการเดินทางชัดเจนมากเลยครับ ขอเก็บข้อมูลคราวหน้า
จะไป ซกโช บ้าง

จากคุณ : Painde (painde)

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ หิมะขาว และน่าจะหนาวมากyuck

ที่เกาหลี ขนาดไม่มีหิมะยังหนาวเข้ากระดูก มีหิมะนี่คงไม่ต้องพูดกันล่ะค่ะ ^_^

จากคุณ : ยายปลุก...มาแว้ว...

รีวิวละเอียดมากๆเลย ขอบคุณนะคะ ซักวันจะได้ตามรอยค่ะ ^^

จากคุณ : Chompuly

รอเก็บข้อมูลน่ะครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : เย็นตาโฟไม่หู้ไม่เลือดไม่ไทย

ตามไปเที่ยวตอนหนาวๆด้วยจ้า อิจฉาหิมะเยอะจริงๆ

จากคุณ : ไข่จังน้อย

ตื่นมาต่อๆๆๆ...

บรรยากาศในร้าน คนเกาหลีทั้งนั้นเลย...

เพิ่งไปหนาวขาแตกมาเช่นกัน

จากคุณ : คาการิ

เจ้าหมู แผ่นบางๆนี้มาก่อนเลย ... อร่อยดีครับ ไม่รู้ว่าจานนี้เติมได้หรือเปล่า

จากคุณ : mukura

อันนี้ไม่แน่ใจว่าอะไร  น่าจะยำ หรือไม่ก็กิมจิ เนอะ^^

ที่เหลือก็ตักเองได้เลยครับ อยู่ในตู้ มีทั้งหมู ไก่ ปลาหมึก ผักต่างๆ กิมจิ เลือกทานกันตามสะดวกเลย....

ในตู้นี้หละครับ ส่วนน้ำไม่ร่วมในบุฟเฟ่นะครับ จ่ายเพิ่มเอา...

จากคุณ : mukura

อ่อ....คือแผ่นฟอยล์ ต้องคอยเปลี่ยนเองนะครับ โต๊ะเราไม่รู้เรื่องปล่อยให้มันไหม้ ควันเต็มร้านอยู่โต๊ะเดียว จนมีคุณลุงโต๊ะข้างๆมาบอกว่าต้องเปลี่ยนแผ่นฟอยล์เรื่อยๆ......

แผ่นฟอยล์ ที่เตรียมไว้สำหรับให้เปลี่ยน หยิบได้เลยครับผม...

มื้อนี้ค่าเสียหาย 23,000 วอน  หัวละ 10,000 วอน สองคน เบียร์ขวดละ 3,000 วอน อิ่มมาก

จากคุณ : mukura

เช้าวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555

วันนี้เราจะออกไปเที่ยวที่ซอรัคซาน ออกจากที่พักแต่เช้า เนื่องจากเราต้องกลับมาขึ้นรถรอบ 11.00 น. ให้ทัน

เช้านี้อากาศหนาวกว่าเหมือนวานอีกครับผม

เดินออกมาตรงร้าน GS25 เลี้ยวซ้ายเพื่อไปขึ้นรถเมล์ครับผม...

จากคุณ : mukura

ป้ายนี้เลยครับ รอไม่นานรถเมล์ก็มา ไปสาย 7 หรือ 7-1 ก็ได้ครับ

นั่งยาวเลยครับ สุดสายใช้เวลาประมาณ 30 นาทีได้ ค่ารถ 1,000 วอน

ตามไปหนาวด้วยครับ haha

จากคุณ : Palm Jung Won

พระอาทิตย์ขึ้น

จากคุณ : mukura

แล้วก็ถึง  ทัวร์มาลงเยอะมากเลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย.....

ซื้อบัตรค่าเข้าราคา 2,500 วอน

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น......"กระเช้าปิด !!!!!!!!!"

เนื่องจากวันนี้ลมแรงมาก แรงจริงๆ

จากคุณ : mukura

วันนี้เป็นวันที่หนาวที่สุดในทริปนี้ครับ....

ถึงไม่มีหิมะ แต่ลมแรงมากครับ ต้องหากำบังเลยเวลาลมมา สุดยอด

ในเมื่อกระเช้าปิด ผู้คนเลยมารุมเจ้าหมีตัวนี้แทน...

ได้หมีมาเท่านี้เอง ฮ่าๆๆ

สงสัยจะมีกรรมกับกระเช้า...

ไปฮ่องกง ซื้อตั๋วนอนปิงจากเมืองไทยไป ไปถึงปิดซ่อมซะงั้น

มาที่นี่.....ดันมาปิดวันที่เราไปอีก T_T

จากคุณ : mukura

ก็เลยเดินเข้าไปไหว้พระด้านใน แล้วก็กลับเลย...

.......

.........

จากคุณ : mukura

บ๊าย บาย  ซอรัคซาน....

ร้านค้าต่างๆ ยังไม่เปิดกันเลย..

ก็กลับมาขึ้นรถที่เดิมครับ  ขากลับโล่งเชียว..

จากคุณ : mukura

วิวระหว่างทาง น่าลงไปถ่ายรูปมากๆ..

ขากลับถ้ากลัวว่าจะลงไม่ถูกป้ายให้สังเกตุ ไปรษณีย์ ทางด้านซ้ายมือครับ

ถ้าเจอไปรษณีย์ใหญ่ๆมีรถจอดเยอะมาก ก็ให้ลงป้ายหน้าเลยครับ...

จากคุณ : mukura

หลังจากถึงที่พักแล้ว ก็ขึ้นไปเก็บของจัดกระเป๋า แล้วก็ลงมาทานอาหารเช้า

อาหารเช้าของที่นี่ก็ง่ายๆครับ ชา กาแฟ ขนมปัง ทานแล้วก็ต้องล้างเก็บด้วยนะครับ  เวลาอาหารเช้าก็ประมาณ 6.00-10.00 น.

แฮ่ๆ ไม่เหลือ...

มาตามต่อครับ ><
ตรงรูปปั้นพระนี่ เขามีให้ทำบุญได้ด้วยนะครับ เดินไปบริเวณด้านหลังจะเห็นมีห้องอยู่
เปิดประตูแล้วจะเห็นบันไดลงไปใต้ดินเลยครับ (ซึ่งน่าจะอยู่ใต้รูปปั้นพอดี)

คิดถึงปิ้งย่างร้านนี้ อยากกลับไปกินอีก

จากคุณ : นกนางนวลนอนน้อย

ขออนุญาตปาดค่ะ

สอบถามนิดนึงค่ะ

ตรง Port of Boarding กรอกว่า BKK หรือ KUL คะ

(บิน Fly-thru กับ Airasia)

ขอบคุณมากค่ะ

มีแพลนไปปลายปีเหมือนกันค่ะ

จากคุณ : moumon

แฮ่ๆ ไม่เหลือ...

จากคุณ : mukura

เดียวผมมาตอบนะครับ ขอยิงยาวให้จบตอนแรกก่อน อิอิ ใกล้แล้วๆๆ

น่าจะเป็นคุณแม่ ของเจ้าของที่นี่นะครับ น่ารักมากๆๆ...

จากคุณ : mukura

เดินออกมาส่งด้วย ขากลับเราเดินออกทางด้านหลังครับ ซึ่งใกล้กว่าด้านหน้า...

หันกลับไป ยังอยู่ส่งเราจนเดินลับตาไปเลย...

น่ารักมากๆครับ  มาพักที่นี่รู้สึกเหมือนอยู่บ้านยังไงไม่รู้.....

จากคุณ : mukura

ได้เวลากลับเข้าโซลแล้ว....

เข้ามานั่งรอรถด้านใน เห็นคนเกาหลีรุมร้านนี้กันอยู่เลยเข้าไปแจมด้วย...

จัดมาอย่างละ 1 ลองท้องๆ

ราคาประมาณ 1,000 ถึง 1,500 วอน...ไม่เกินนี้ อร่อยเลยหละครับ....

ร้อนๆกับอากาศหนาวๆ

.............

ไปขึ้นรถตาม Platform ในตั๋วครับ

จากคุณ : mukura

28 ที่นั่งครับ จัดแบบ 2-1 ด้านหลังสุดจะเป็น 4 แถว เบาะใหญ่นั้งสบายมากๆ

หน้าตารถที่เรานั่งกลับโซลครับ จะมีจอดแวะเข้าห้องน้ำซื้อของ 1 ครั้ง จอดประมาณ 15-20 นาที

วิวระหว่างทางครับ...

ขอจบตอนแรกไว้ที่รูปนี้นะครับผม...

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่กำลังจะไปเที่ยวนะครับผม...

เดียวจะกลับมาต่อตอนที่ 2 เที่ยวอยู่ในโซล หาของกิน กลับกรุงเทพ

ขอบคุณที่ติดตามชมนะครับผม ....

จากคุณ : mukura

bookmark ไว้ก่อน เด๋วกลับมาอ่านต่อ

ขอบคุณนะคะ ได้บรรยากาศดี รู้สึกอยากไปเกาหลีหน้าหนาวอีกเลย (แต่ยังเข็ดๆ ขอหนาวน้อยหน่อยดีกว่า ^^)

จากคุณ : greatsky

แว๊บมาปาด ... อยากจะบอกว่า

เห้นหิมะแบบนี้แล้วอยากกลับไปอีกจริงๆ haha

ปล. ดูวิธีการเดินทางไปนามิแบบนี้เหมือนจะสบายกว่านั่งรถไฟฟ้ายิงยาวนะครับ

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์

ชอบ map การเดินทางมากค่ะ ทำไว้สวยงาม มีประโยชน์กับผู้แกะรอยจริงๆ

จากคุณ : ห้วงน้ำ

คุณ : thanet_bom << ถ้ามีโอกาสก็อบากไปซ้ำอีกซักครั้งครับผม
คุณ : ซับมัน << ตามมาหนาวด้วยกันเลยครับ
คุณ : zoozaa << มาเที่ยวด้วยกันครับผม
คุณ : katae_little  << ทั้งหนาวทั้งปวดเลยครับ
คุณ : chaii_latte  << ตามมาครับ หนาวเข้ากระดูกเลยทีเดียว
คุณ : Kimchi cheese << ลุยเดียวน่าสนุกนะครับ เดือนหน้าหิมะน่าจะเยอะกว่านี้นะครับผม
คุณ : Coffee Blended  << รีวิวคุณ Coffee Blended เป็นแรงบัลดาลใจเลยนะครับ
คุณ : navinp  <<  ไปด้วยกันครับผม
คุณ : นู๋เป็นสาวแล้วค่ะ  << ไปเที่ยวด้วยกันครับผม
คุณ : นกนางนวลนอนน้อย << ผมหาไม่เจอจริงๆครับ เลยแบกก็แบกไปด้วย ทั้งหนักทั้งหนาว หึหึ
คุณ : jiwyeefun << ที่จริงใกล้ๆกันก็มีอีกร้านนะครับ แต่เค้าแนะนำร้านนี้มา ก็อร่อยดีครับ ได้บรรยากาศเกาหลีแท้ๆดี
คุณ : Painde (painde) << หนาวแต่มันส์ดีครับ คราวหน้าผมอยากลงไปปูซานบ้าง
คุณ : ยายปลุก...มาแว้ว << คุณ ยายปลุก...มาแว้ว ผมก็หาข้อมูลจากคุณเหมือนกันครับผม อิอิ หนาวแต่สนุกดีครับ
คุณ : Chompuly << ตามมาเลยครับ ผมก็ตามรอยเซียนๆในนี้มาอีกทีครับ แล้วก็เอาข้อมูลมาแบ่งปันกัน สนุกดีครับ
คุณ : เย็นตาโฟไม่หู้ไม่เลือดไม่ไทย   << ยินดีครับผม
คุณ : ไข่จังน้อย << ข้อมูลผมก็ได้มาจากคุณ ไข่จังน้อย เยอะเหมือนกันนะครับ ขอบคุณครับผม
คุณ : คาการิ << ตอนนี้หน้าผมลอกแล้วครับ
คุณ : Palm Jung Won  << ไปเที่ยวกันครับผม
คุณ : นกนางนวลนอนน้อย  << เสียดายผมไม่มีข้อมูลส่วนนี้เลย ไว้คราวหน้าไม่พลาดแน่ครับ แต่วันนั้นหนาวเข้ากระดูกจนไม่อยากเดินไปไหนเลย
คุณ : greatsky << หนาวเข้ากระดูกจริงๆครับ ยิ่งมีลมมาด้วย โอ้วววว....
คุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์  << ผมเองครับ ที่เข้าไปถามคุณหมอยุ่งในเฟส ถึงวิธีการเดินทางจากสนามบินไปเกาะนามิ แฮ่ๆ
คุณ : ห้วงน้ำ << ทำแบบนี้แล้วดูง่ายดีครับผม เซฟไปแล้วเปิดดูเลย เวลาตามทางคนเกาหลีก็เปิดรูปให้เค้าดู ยิ่งสื่อสารกันง่ายเลยครับ

คุณ : moumon  ครับ

อันนี้แฟนผมเขียนให้ครับ ประมาณนี้ครับผม...

ร้านหมูกะทะ ที่ซกโซน่ากินมากค่ะ พิกัดยู่แถวๆไหนคะ จะไปลองบ้างง

จากคุณ : via iPhone (Prince_Yunho)

จำได้ครับ ... ตอนนั้นผมแนะนำแบบนั่งรถไฟฟ้าต่อประมาณ 3 ทอด คือนั่งแล้วน่าจะมึนเลย
ดูวิธีการนี้จะดูดีกว่า รถไฟนั่งสบายกว่า ไม่ต้องนั่งแบบรถไฟฟ้าจอดทุกสถานี

ขอเวลาเก็บเงินเก็บทองก่อน ช่วงนี้ร่อยหรอเก็บเนื้อเก็บตัวทำมาหากินอย่างเดียวครับ
เกาหลีคงไม่หนีหายไปไหน จะไปช่วงที่มีหิมะแบบนี้บ้าง haha

ปล. เกิดปีเดียวกันเลยครับ ผมเห็นอาชีพแว๊บๆเลยเข้าใจถ่องแท้เลย
ว่าทำไม ภาพ+ภาพประกอบข้อมูลถึงดูดีแบบนี้ smile

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์

ขอบคุณมากค่ะ เก็บไว้เผื่อได้ไปตามรอยบ้างค่ะ

จากคุณ : อมยิ้มนิดนิด

ตามมาชมค่ะ เด๋วเก็บไว้เป็นข้อมูลตามรอยค่ะ ช่วงเดียวกันของปี 56 นานม๊ากกก
ครั้งที่แล้วที่รีวิวเชียงใหม่ไปกลับ ใน 1 วัน ใช่มั๊ยค่ะ >> ถ้าจำผิดขออภัยด้วยค่ะ -_-'

จากคุณ : เบา เบา

แผนการเดินทาง อธิบายละเอียดมาก ตามรอยได้ ถ่ายรูปสวยด้วย

จากคุณ : ChidChan

ว๊าว... ขอบคุณครับ..  แปลนเดียวกับผมเลย..  โซล-นามิ-ซกโซ-ซอรักซาน-โซล   พอดีได้ก๊อปแผนการเดินทางเลย..   พอดีที่ซกโซพักที่เดียวกันด้วย

จากคุณ : WittyNakhon

ฟ้าใส ภาพสวย  แต่ผมสู้อากาศหนาวแบบมีหิมะไม่ได้ 555  wink

จากคุณ : บารอนก๊อง

ตามไปด้วยครับ  เห็นรองเท้าผ้าใบแล้วนี่รู้สึกหนาวแทนเลยครับ  เวลาหิมะละลายเข้าไปในรองเท้านี่เย็นเจี๊ยบเลย

จากคุณ : MRBIG173

น่าไปจังเลยครับ ของกินเกาหลี ถูกดีน้าาาาาา ^ ^

จากคุณ : ขนมหลายชั้น

รีวิวละเอียดมากครับ ชอบ ๆๆๆ ในรถที่ใช้กลับโซล มีห้องน้ำไหมครับ

จากคุณ : rakjangkubkondee

คิดหมูย่างเหมือนกัน ขอพิกัดร้านหน่อยนะคะ รอบหน้าจะไปถึงล่ะ นามิ ซกโซ

จากคุณ : คิดถึงวันที่มีหิมะ (chookeykiku)

อ่านแล้วอยากไปหน้าหนาวบ้างเลยครับ
ปล. อยากให้ลงเวลาประกอบด้วยอะครับ พอดีอยากรู้ว่าไปไหนมาไหนใช้เวลาเท่าไหร่
เหมือนจำได้ว่า ตอนนั้นนั่งรถไฟจาก Seoul ไป เกาะนามิมันนานมาก เผื่อมีใคร(ผมนี่แหละ)สนใจจะตามรอยคุณ mukura บ้างครับ

ปล2 ภาพสวยมากจริงๆ ครับ

จากคุณ : Chamchuri9

อยากไปอีกครั้งจังเลย 2 ปีที่แล้วไปช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ปีหน้าแพลนว่าจะไปช่วงหิมะตกบ้าง

รีวิวละเอียดดีค่ะ ตอนเราไปขี้เกียจถ่ายรูปที่หนามบินอ่ะ

จากคุณ : นางสาวพุทรา

คุณ : via iPhone (Prince_Yunho) << ออกจากที่พักแล้วเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปถึงแยก แล้วข้ามถนนเดินไปอีกนิดก็ถึงแล้วครับหาง่ายมากๆ
คุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์   << ผมก็รอ จะมีโปรเซบู ไปกลับ 1800 มาอีกมั้ยเนี้ย ฮ่าๆ
คุณ : อมยิ้มนิดนิด  << ยินดีครับผม ขอบคุณที่แวะมาชมเช่นกันครับ
คุณ : เบา เบา  << ใช่แล้วครับ  [CR] >>>บินสั่งลา สุวรรณภูมิ กับทริปเชียงใหม่ ไปเช้า เย็นกลับ หลับที่สนามบิน<<<
คุณ : ChidChan  << ผมก็หาข้อมูลจากในพันทิปเยอะเลยครับ แบ่งปันมุมมองใหม่ๆกัน
คุณ : WittyNakhon << จัดไปเลยครับ แนะนนำว่าควรไปถึงไม่เย็นมากครับ จะได้มีเวลาขับจักรยานเล่นริมน้ำ น่าจะสวยครับ
คุณ : บารอนก๊อง  << ต้องลองครับ หนาวสุดๆไปเลย กลับมาบ้านก็ร้อนสุดๆ ฮ่าๆร่างกายเราคงจะงง
คุณ : MRBIG173 << ชาเลยครับ เหมือนมีเข็มมาทิ่มทั้งเท้าเลย
คุณ : ขนมหลายชั้น  << ครับค่าเดินทางก็ไม่แพงมากนะครับผม  ของกินถ้ากินธรรมดาก็ราคาปกติครับ อิอิ
คุณ : rakjangkubkondee << ในรถไม่มีห้องน้ำครับผม แต่เค้าจะแวะจอดให้ระหว่างทางครับผม

ตามไปเที่ยวเกาหลีด้วยคนค่ะ

จากคุณ : ข้าวปุ้นจอมยุ่ง

ตามไปปลายเดือนกุมภาปี56 ครับบบ

จากคุณ : ปาปิยอง

ภาพสวยมากครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : tonytui

คุณ : ข้าวปุ้นจอมยุ่ง << ตามมาด้วยกันครับ
คุณ : ปาปิยอง    << ปลายกุมภา หน้าจะหนาวอยู่นะครับผม
คุณ : tonytui  << ขอบคุณที่แวะมาชมนะครับผม

จากคุณ : mukura

ตามไปเที่ยวค่าา จขกท.ถ่ายรูปสวยและก็เก็บรานละเอียดได้เยอะดีค่ะ
เห็นภาพจากโซลสเตชั่นเพื่อไปต่อสถานีอื่น คิดแล้วต้องแบกกระเป๋าขึ้นลงซับเวย์แน่ๆเลย TOT เห็นคนเยอะมากๆ แล้วT-Moneyซือที่ไหนหรอคะ บางทีก็ราคาไม่เท่ากัน

จากคุณ : ชิคคาราเมล

ว้าาวว ไปเที่ยวตอนมีหิมะก็ได้อีกอารมณ์เนอะ
ตอนเราไปต้นเดือนที่แล้วเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็สวยอีกแบบ
ไปซอลักซานเหมือนกันค่ะ เห็นรูปแล้วคิดถึง 5555

จากคุณ : กลีบมะเฟือง

ละเอียดมากค่าาา อ่านแล้วคิดถึงเกาหลีจับจิต T^T

จากคุณ : jeejeejerry

ขออนุญาต อิ๊บเอาไปเป็นคู่มือตอนจะไปนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าคะ

จากคุณ : บ่าบี๋

จะบินเดี่ยว 2-5 กพ.เอาแบบเปะ เปะ ทั้งดุ้นจะว่าไหม

จากคุณ : ร่อนเร่ขายฝัน

รีวิวละเอียด น่าเที่ยวมากๆ .. รอติดตามตอนต่อไปครับ

จากคุณ : ว่าที่ลูกเรือ

เยี่ยมครับ

ซักวันผมต้องไปเที่ยวแบบนี้มั่ง T_T

จากคุณ : คิดนานแล้วก่อนที่จะพิมพ์

ตามไปเที่ยวด้วยคร้า

จากคุณ : nongarty2549

น่ากลับไปอีกน่ะครับ เกาหลีหนาวหิมะตกแล้ว แต่ญี่ปุ่นโซนโตเกียว โอซาก้า ยังใบไม้แดงอยู่เลย

จากคุณ : tottui

คุณ : ชิคคาราเมล  << T-Money ผมซื้อที่สนามบินเลยครับ  7-11 ร้านแรกเลยครับ
คุณ : กลีบมะเฟือง  << เสียดาย ซอรัคซานกระเช้าปิดซะเนี้ย T_T
คุณ : jeejeejerry << ผมภาษาไม่แข็งแรงอะครับ เลยต้องข้อมูลพร้อม แฮ่ๆ
คุณ : บ่าบี๋   << ยินดีมากเลยครับ ถ้าทำรีวิวแล้วมีคนได้ประโยชน์มีคนเอาไปใช้  ดีใจๆ ^^
คุณ : ร่อนเร่ขายฝัน   << เอาเลยครับผม จะติดตามรีวิวนะครับผม
คุณ : ว่าที่ลูกเรือ << จะรีบทำครับผม ปล่อยไว้นานเดียวจะขี้เกียจเอา
คุณ : คิดนานแล้วก่อนที่จะพิมพ์  << ออกไปกอดเมืองไทย ออกไปกอดโลก กันครับ
คุณ : nongarty2549 << ตามมาเลยครับผม
คุณ : tottui  << ใช่ครับเหมือนจะตกเร็ว ตอนนี้รู้สึกอากาศจะอุ่นขึ้นมาหน่อย ใครไปหิมะบางส่วนอาจจะละลาย

ขอบคุณสำหรับรีวิวดี ๆ นะคะ

จดจำเป็นข้อมูล....อยากไปและได้เจอหิมะเยอะ ๆ แบบนี้บ้างจังเลย

จากคุณ : Potey_da

what a fun trip!

จากคุณ : kitipan

คิดถึง เกาหลี อยากไปอีก ^^

ปล. จขกท. รีวิวดีนะคะ ขอบคุณมากจ้า