Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบอกต่อทุกท่านที่กำลังหาที่พักที่หัวหิน @ "บ้านวรรณดาวี" vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้ที่ผมตั้งนี้ไม่ได้ตั้งเพื่อเป็นการดิสเครดิตสถานที่นี้แต่อย่างใด  เป็นเพียงข้อแนะนำและนำมาติชมถึงข้อดีข้อด้อย  
เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของเพื่อน ๆ สมาชิกที่กำลังหาที่พัก  และเป็นเพียงความรู้สึกของเจ้าของผมเองเท่านั้น  

เริ่มกันเลยแล้วกันครับ   ผมได้จองที่พักในหัวหิน  ซึ่งค่อนข้างหายากและเต็มเกือบหมดเนื่องจากเป็นคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา  
ซึ่งก็หาได้ก็ต้องเอาไว้ก่อน  (กลัวไม่มีที่พัก)  ก็คือได้จองที่  "บ้านวรรณดาวี"  หัวหิน  ตอนที่โทรไปจองแล้วดิวกันก็คือ
เค้าให้ห้องสูทกับเราในสนนราคาห้อง 2500 บาทต่อคืน โอนเงินมัดจำก่อน 1250 บาท  (เค้าบอกว่าเรานอนแค่ 2 คน ลดให้จากปกติ น่าจะ 3000+ นิด ๆ)  
ก็ได้เข้าไปเช็คอิน ขอว่าไปที่ละข้อ ๆ ดีกว่านะครับ  เครดิตภาพ ชุดแรกนี้จาก http://www.atsiam.com/th/hotels/hua_hin/baan_wandavee_hua_hin_thailand.asp

 1. การเดินทางไปพัก  
     - อยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินพอสมควร  อยู่ในซอย หัวหิน 6
(มองป้อยค่อนข้างยากเพราะป้ายเล็กและชำรุดมาก ๆ ให้สังเกตุซุ้มประตูวัดบ่อฝ้าย จะหาได้ง่ายกว่า  ตรงเข้าไปข้ามทางรถไฟ  ตรงไปอีกประมาณ 150 ม. จะเจอถนนเรียบคลองชลประทาน  ให้ข้ามสะพานไปแล้วเลี้ยวขวาทันที
บ้านวรรณดาวีอยู่ทางขวามือประมาณ 50 ม.  สภาพด้านนอกเหมือนอาคารพาณิชย์ทั่วไป  ถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้เลย  ทางเข้าเป็นอาคาร 2 คูหาด้านล่าง
ซึ่งต่างจากในภาพเยอะมาก ๆ ค่อนข้างเล็กและไม่มีเนื้อที่ด้านล่างเลย

 2. ที่จอดรถ
     - ไม่ค่อยโอเคมาก ๆ เป็นที่ดินว่าง ๆ ข้าง ๆ ที่พักไม่มีคนคอยรับ
ผมต้องลงไปเปิดประตูทางเข้าเอง  (ก่อนหน้านี้โทรบอกแล้วว่ามาถึงแล้ว พนักงานบอกว่าเข้าไปจอดได้เลย ) เข้าไปจอดก็เป็นเต็นท์ผ้าใบเท่าที่เห็นจอดได้ 3 คัน ถ้าคันหลัง ๆ มาก็ต้องจอดนอกเต็นท์ผ้าใบ  สรุปที่จอดรถผมให้แค่ 30 %

 3. การต้อนรับและเช็คอิน
     - ผมเดินทางไปถึงประมาณ 12.30 ไปติดต่อห้องพัก ต้องรออีกประมาณ 30 นาที ถึงจะได้เข้าที่พักเนื่องจากห้องยังไม่ได้เคลียร์  แล้วก็การติดต่อห้องช้ามาก  หาชื่อผมไม่เจอ  พนง. สับสนเรื่องการจองห้องของผม  ผมก็เอาหลักฐานการโอนเงินให้  ว่าชื่อนี้  นามสกุลนี้  การจองห้องของเค้าเป็นแบบตีตารางในการดาษว่า  ห้องนี้ เบอร์นี้  ก็ก็เขียนชื่อใส่ในช่องสี่เหลี่ยมไว้  สรุปการเข้าติดต่อเช็คอินผมให้ 40 %  

 4. ห้องพัก
     - ตอนดิวกันไว้บอกว่าให้ห้องสูทผม แต่ผมไม่ได้ห้องสูทตามที่ดิวกันไว้ เข้ามาก็งง  ๆ  ว่ามันไม่เหมือนในรูปที่ผมเห็นในเวบไซด์เลย  แต่แฟนผมบอกว่าไม่เป็นไรไม่ต้องไปถามเค้าหรอก "ปีใหม่ก็อย่างนี้แหละ มีที่พักก็ดีแล้ว เค้าอาจเอาห้องใหญ่ให้คนที่มากับครอบครัวหลาย ๆ คนพักก็ได้ " ผมก็เลยไม่ได้ติดใจอะไร แต่ก็เซ็งนิดหน่อยที่ไม่ได้อย่างนี้ตกลงกันไว้ ภายในห้องสิ่งอำนวยความสะดวกคือ
     -  มีเตียง มีโซฟานั่งดูทีวี โต๊ะเล็ก ๆ หน้าโซฟา 1 ตัว ตู้เย็น (ใหญ่)  ทีวี  เค้าเตอร์ทำครับ  เตาไฟฟ้า  เครื่องดูดควัน  เตาไม่โครเวฟ ซิ้งล้างจาน  ในตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด  ไม่มีแก้วน้ำ ผมก็เลยลงไปติดต่อ  ว่าไม่มีแก้วน้ำ  แทนที่จะนำมาให้ผมที่ห้อง ดันฝากผมขึ้นมาอีกซะงั้น ??????  ห้องน้ำมีสบู่ก้อนเล็ก ๆ 1 ก้อน  ไม่มีถังขยะในห้องน้ำ ไม่มีไดร์วเป่าผมให้คุณสุภาพสตรี
ชักโครก  มีเศษตะกอนอะไรก็ไม่รู้  เข้าไปต้องก่อนน้ำก่อน  น้ำจากฝักบัวไหลไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ แต่ก็พอใช้ได้
      - การพักอาศัย  ผมได้นำอาหารทะเลที่ซื้อและปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว
ว่าจะนั่งทานในห้องเย็น ๆ ให้สบายใจหลังจากขับรถมาครึ่งค่อนวัน  แต่  พนง.บอกว่า  ขออนุญาตอย่าทานในห้องพักเลย  ให้ทานด้านล่างดีกว่า  ผมเลยต่อรองว่าขอเป็นด้านนอกระเบียงหน้าห้องได้มั้ย ?  พนง.ก็โอเค แต่ที่สงสัยคือ  ทำไมต้องห้ามผมไม่ได้ทานให้ห้องพักของผม  แล้วจะมีไมโครเวฟ
เตาไฟฟ้า  จานช้อน  ไว้ในห้องทำพระแสงอะไร  ถ้าไม่ให้ประกอบอาหารทานในห้อง  (อันนี้ไม่ปลื้มมาก ๆ )  เข้าใจว่ามันจะมีกลิ่นในห้องแอร์  หรือไม่ก็คงขี้เกียจทำความสะอาดห้อง  ซึ่งผมทานหน้าระเบียงเสร็จก็เก็บกวาดเรียบร้อยเหมือนระเบียงบ้านตัวเองเลยด้วยซ้ำ  เรื่องนี้ผมถือว่าที่นี่ "ปฎิเสธ" ความต้องการของลูกค้า ซึ่งอันนี้ผมประเมินว่า  "ไม่ผ่าน"

 5. อาหารเช้า
     -  ขอข้ามมาที่อาหารเช้าเลยแล้วกัน เพราะว่าไปเค้าดาวน์ กลับมาก็เพียงแค่อาศัยห้องพักนอนเฉย ๆ แล้วก็เก็บของเตรียมตัวกลับ  ลงมาทานอาหารเช้า ประมาณ 10 โมงนิด ๆ  ก็มีเป็นเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ โอวัลติน ชา น้ำดื่ม
(ไม่มีน้ำผลไม้  ไม่มีขนมปัง)  ตั้งอยู่บนโต๊ะไม้เล็ก ๆ สองตัวต่อติดกัน  ก็กินแบบบริการตัวเอง  แล้ว พนง.ก็นำข้าวต้มมาให้คนละถ้วย  (ไม่มีให้เติม) ชุดอาหารเช้าอีกคนละชุด มีใส้กรอกเล็ก ๆ 3 ชิ้น  ไข่ดาว 1 ฟอง แฮม 1 แผ่น 4 เหลี่ยมตัดครึ่งก็จะได้  ลักษณะ 3 เหลี่ยม 2 ชิ้น  เท่านั้น คงนึกภาพกันออกนะครับ

 6. เช็คเอ้าท์  
     - ตอนเช็คเอ้าท์  ก็รอที่จะคืนกุญแจเค้า  เราก็ต้องรออีกนั่นแหละ  พอคืนแล้วก็แล้วกัน  ไม่มีการเอ่ยคำลาจาก พนง. อีกแล้วครับท่าน

    สรุปแล้วผมไม่ค่อยปลื้มกับที่นี่  อันนี้เป็นเพียงความรู้สึกของผมเท่านั้น  ใครที่เคยไปอาจจะรู้สึกดีกว่าผม (หรือเปล่า) ลองแชร์ประสบการณ์กันหน่อย ที่ไหนไปแล้วดีก็มีคนมารีวิวบอกต่อ  และก็มาหาข้อมูลดี ๆ จากในนี้  ผมไปเจอแบบนี้มาก็เลยอยากจะมาบอกต่อ เผื่อเอาไว้ประกอบการตัดสินในการหาที่พักกันครับแต่ผมไปที่นี้แล้วขอบอกว่า  "ครั้งเดียวเข็ดจริง  ๆ " ครับ

*** รูปที่ผมถ่ายมาจะลงให้ชมด้านล่างนะครับ  อันไหนที่ไม่ใช่รูปที่ผมถ่ายมา ผมใส่เครดิตที่มาไว้ให้แล้วครับผม  ขอบคุณที่ติชมครับ

แก้ไขเมื่อ 03 ม.ค. 54 13:26:24

แก้ไขเมื่อ 03 ม.ค. 54 13:07:01

จากคุณ : Ultraman_42
เขียนเมื่อ : 3 ม.ค. 54 12:34:45




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com