Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า..จริงหรือ!!!! vote ติดต่อทีมงาน

สมัครเป็นสมาชิคสะสมไมล์ของการบินไทยครั้งแรกประมาณ 7 ปีทีแล้ว..แต่เนื่องจากไม่ได้เดินทางบ่อยหนักเลยไม่ค่อยได้สนใจเรื่องไมล์เลย..จนเมื่อกระทั้งประมาณปลายปี 2008 เริ่มเดินทางบ่อยมากขึ้น..ทั้งภายในและต่างประเทศ..จึงเริ่มมีการสะสมไมลล์..ทุกครั้งก็แจ้งหมายเลขไมลล์ที่เคาท์เตอร์..เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งว่าไมลล์ได้ทำการบันทึกแล้ว..ดูเหมือนทุกอย่างไม่มีปัญหา..

จนกระทั้งเมื่อเดือนตุลาคม 2009 ได้ไปซื้อตั๋วเดินทางไปต่างประเทศที่การบินไทยสาขาหลานหลวง..จึงได้มีการแจ้งหมายเลขลูกค้าเผื่อบันทึกไมล์เช่นเดิม..แต่เจ้าหน้้าที่แจ้งเราว่า..หมายเลขลูกค้าที่เราแจ้งไม่มีบันทึกการเดินทางเลย..เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าตลอดปี 2009 เราเดินทางตลอดทั้งในและต่างประเทศ..มีการบันทึกไมลล์ตลอด..ก็ไม่มีปัญหา..ทำไมมามีปัญหาตอนนี้..เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีข้อมูลจริงๆ..และแอคเคาท์เราไม่แอคทีฟ..ถ้าอยากได้ไมล์จากการเดินทางครั้งนี้ต้องสมัครใหม่แล้วค่อยมาตามเรื่องไมลล์ที่หายไปอีกที..

จริงๆแล้วเราไม่อยากสมัครใหม่..เพราะกลัวไมลล์ที่เดินทางมาทั้งปีจะหายไป..แต่เนื่องจากซื้อตั๋วแล้วต้องไปวันเดียวกันเลย..ไม่มีเวลามาโต้เถียง..ก็เลยสมัครใหม่..แล้วเราก็เดินทางไปต่างประเทศ..หลังจากกลับมาจากต่างประเทศเราก็แจ้งให้ทาง thai inter ทราบทางอีเมลล์ถึงปัญหาเรา..1 อาทิตย์เราได้รับอีเมลล์ตอบ..พร้อมแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว...และพบว่าเรามีสองแอคเคาท์..จึงขอให้เราส่งสำเนาพาสปอร์ตเพื่อทำการยืนยันตัวตน..แล้วจะรวมแต้มให้..ตอนนั้นรู้สึกดีมากๆๆ..ว่าการบินไทยทำงานได้สมกับสโลแกนจริง...

แต่หลังจากเราส่งเอกสารให้..ทุกอย่างเงียบกริบ..เราต้องตามแล้วตามอีก..เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่าไม่ได้เอกสาร..เราก็ส่งให้อีก..อาทิตย์..สองอาทิตย์..สามอาทิตย์..ไม่มีคำตอบใดๆ..เราได้ตรวจสอบออนไลน์..ก็ไม่มีการรวมไมลล์ใดๆเกินขึ้น...พร้อมทั้งไม่มีการตอบอีเมลล์..จนล่าสุดได้รับอีเมลล์ตอบพร้อมแจ้งว่า..your account has been consolidated...พอเราเช็คออนไลน์ก็เหมือนเดิม..ไม่มีการรวมไมลล์ใดๆๆเกิดขึ้น...จึงได้ส่งเมลล์สอบถาม..ก็ไม่มีคำตอบใดๆๆ...

31 ธันวาคม 2010 ระบบแจ้งว่าไมลล์ที่ต้องการเพื่ออัพเกรดเป็น gold card ประมาณ 17,000 ไมลล์..แต่เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่าเรามีไมล์ในแอคคเคาท์เดิม 35,000 ไมลล์..นั้นหมายความว่าถ้าเรารวมไมลล์..เราก็จะได้อัพเกรดเป็น gold card

5 มกราคม 2011 ไมลล์ที่ต้องการเผื่ออัพเกรดเป็น gold card 50,000 ไมลล์..เรามีไมล์ในแอคคเคาท์เดิม 35,000 ไมลล์..นั้นหมายความว่าถ้าเรารวมไมลล์..เราก็จะยังไม่สามารถอัพเกรดเป็น gold card ได้

การทำงานล่าช้าและผิดพลาดของเจ้าหน้าที่..ทำให้เราต้องสูญเสียโอกาส อัพเกรดสถาณะสมาชิค..แถมมีไมลล์ ที่หมดอายุสิ้นปี 2010..เพราะเราไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากรอการรวมไมล์...

ตอนนี้เดินทางมาต่างประเทศ..แต่เลือกใช้สายการบินอื่น..เพราะไม่มั่นใจระบบการให้บริการสมาชิก..ค่าตั๋วห้า หกหมื่นต่อทริบ คงไม่มีความหมายกับสายการบินระดับชาติของเรา..หรือเราเป็นแค่ลูกค้ารายเล็กน้อย...ถึงไม่ใส่ใจ..

การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า...จริงหรือ!!!! การเรียกร้องสิทธิของลูกค้าถึงได้ยากเย็นเช่นนี้..

จากคุณ : yaya_sania
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 54 08:07:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com