Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่อยากให้ samsung support ใช้คำว่า "ลอง" กับการ "Factory Reset" การ "Factory Reset" น่าจะเป็นทางออกสุดท้ายในการแก้ปัญห vote ติดต่อทีมงาน

เห็น samsung support
มักจะแนะนำทางแก้ปัญหา กับผู้ใช้โทรศัพท์ samsung ว่า

ลอง Factory reset ดูก่อนนะครับ บลา บลา บลา

ผมว่า น่าจะมีวิธีทางแก้ปัญหาตามขั้นตอนจากง่ายไปซับซ้อน

เช่น

ลอง ตั้งค่าดูก่อนครับ    
ลอง ปิด-เปิดเครื่องใหม่ดูครับ
ลอง ถอดแอพ แล้วติดตั้งใหม่ดูครับ
ลอง ลองใช้แอพนี้ ตรวจดูก่อนว่า แอพอะไรที่สูบแบตเรา
ลอง สังเกต โน่น นี่ นั่น แล้ว ทำ โน่น นี่ นั่น ดูครับ

ถ้า วิธีที่หนึ่งไม่ได้ ลองวิธีที่สอง
วิธีที่สองไม่ได้ ลองวิธีที่สาม
ถ้าหมดหนทางจริงๆ
ทางแก้สุดท้ายครับ ต้อง Factory reset แล้วล่ะครับ
ไม่ไหวจะแก้ บลา บลา บลา

Factory Reset ไม่ต้อง"ลอง"แล้วครับ
ทำแล้ว ก็แล้วไปเลยครับ เรียกว่าเริ่มต้นใหม่กันเลยทีเดียว
แม้จะแบ็คอัพไว้ก็เถอะ


ผมว่า มันหมดหนทางจริงๆ ค่อยแนะนำ Factory Reset

ถ้ายังไม่ไหว ก็เชิญที่ ศูนย์บริการ แล้วล่ะครับ

แบบนี้ น่าจะเห็นทักษะการให้บริการที่ดีกว่า

ผู้ใช้ซัมซุง ก็ได้เรียนรู้การแก้ปัญหา ผ่านเว็บบอร์ดด้วยกันในนี้

จากคุณ : เดวิดเจียง
เขียนเมื่อ : 11 ก.ย. 55 18:31:53




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com