(บอร์ดสือสาร) รุกดูแลผู้บริโภคเต็มรูปแบบทั้ง1200//โทรทัศน์ระบบดิจิตอลเพื่อผู้พิการ //ร่างแนวคิดหลักสูตร รู้เท่าทันสื่อ
|
|
ประเด็นหลัก
น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กสทช.และคณะกรรมการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภค กสท. ให้ความสำคัญโดยการเดินสายสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคครอบคลุม 9 ภูมิภาคทั่วประเทศ และยังได้มีการเร่งพัฒนาระเบียบการรับเรื่องราวร้องเรียนผ่าน คอลเซ็นเตอร์ 1200 โดยการประชาสัมพันธ์ให้มีการระบุชื่อ นามสกุลที่แท้จริง เพื่อป้องกันเรื่องราวร้องเรียนสูญหาย
ในขณะเดียวกันยังมีแนวคิดในการนำเอาเงินจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ ยูโซ มาช่วยสนับสนุนกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ โดยการเสนอให้มีการจัดทำช่องโทรทัศน์ระบบดิจิตอลเพื่อผู้พิการ ซึ่งจะต้องเร่งผลักดันเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคกลุ่มผู้พิการให้ครอบคุลมทั่วประเทศ
น.ส.สุภิญญา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เตรียมร่างแนวคิดหลักสูตร รู้เท่าทันสื่อ โดยระดมความคิดเห็นจากเครือข่ายผู้บริโภค อาทิ หลักสูตรละคร เพื่อบรรจุเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนให้เด็กและเยาวชน โดยคาดว่าจะสามารถหารือกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงวัฒนธรรม ได้ประมาณต้นปีหน้า
_______________________________________
กสท. รุกดูแลผู้บริโภคเต็มรูปแบบ
กสท.ด้านคุ้มครองผุ้บริโภค เตรียมพัฒนาระบบ คอลเซ็นเตอร์ 1200 ให้มีประสิทธิภาพ เผยรุกร่างหลักสูตร ข้อเสนอแนะ รู้เท่าทันสื่อ เดินหน้าพบ ก.ศึกษา-ก.วัฒนธรรม ต้นปีหน้า วันนี้ (30 พ.ย.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กสทช.และคณะกรรมการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการคุ้มครองผู้บริโภค กสท. ให้ความสำคัญโดยการเดินสายสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคครอบคลุม 9 ภูมิภาคทั่วประเทศ และยังได้มีการเร่งพัฒนาระเบียบการรับเรื่องราวร้องเรียนผ่าน คอลเซ็นเตอร์ 1200 โดยการประชาสัมพันธ์ให้มีการระบุชื่อ นามสกุลที่แท้จริง เพื่อป้องกันเรื่องราวร้องเรียนสูญหาย
ในขณะเดียวกันยังมีแนวคิดในการนำเอาเงินจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ ยูโซ มาช่วยสนับสนุนกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ โดยการเสนอให้มีการจัดทำช่องโทรทัศน์ระบบดิจิตอลเพื่อผู้พิการ ซึ่งจะต้องเร่งผลักดันเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคกลุ่มผู้พิการให้ครอบคุลมทั่วประเทศ
น.ส.สุภิญญา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เตรียมร่างแนวคิดหลักสูตร รู้เท่าทันสื่อ โดยระดมความคิดเห็นจากเครือข่ายผู้บริโภค อาทิ หลักสูตรละคร เพื่อบรรจุเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนให้เด็กและเยาวชน โดยคาดว่าจะสามารถหารือกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงวัฒนธรรม ได้ประมาณต้นปีหน้า
ขณะเดียวกันกสทช.ได้จัดงาน กสทช.มหกรรมรวมพลังผู้บริโภคสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการรวมกลุ่มของผู้บริโภคเป็นเครือข่าย เพื่อคุ้มครองตนเองในการบริโภคข้อมูลข่าวสารและบริการจากการรับชมสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิ แนวทางการคุ้มครองผู้บริโภค ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกันสร้างเครือข่ายให้เกิดความเข้มแข็งและรู้เท่าทันสื่อ โดยวันที่ 1-2 พ.ย. 55 จัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
เดลินิวส์ http://www.dailynews.co.th/technology/169898
จากคุณ |
:
So magawn
|
เขียนเมื่อ |
:
30 พ.ย. 55 21:00:03
|
|
|
|