พฤติกรรมการบริการของพนักงาน AIS สาขาพารากอนชั้น 4
|
|
พอดีบังเอิญผมอยู่ต่างจังหวัด เดินทางมาทำธุระที่กทม.มีน้องที่ทำงานด้วยกันสั่ง iPhone5 เลยตัดสินใจลองมาดูที่พารากอนชั้น ๔ สรุปว่ามีของงนะครับ แต่บอกพนักงานที่รับคิวแล้วว่า เป็นชื่อของน้องที่ทำงาน มีเบอร์รายเดือนที่ใช้งานอยู่แล้ว ผมถามว่ารับเครื่องแล้วเปลี่ยนโปรได้ไหม พนักงานก็ไปถามอีกคน บอกว่าได้ นั่งรอ.. ถึงคิวนะครับ พนักงานชายเดินมารับคิวและพาผมไปช่อง 15 ผมก็บอกรายละเอียดไปว่าเป็นของน้องที่ทำงานทั้ง ๒ เครื่อง พนักงานแจ้งบอกว่า ไม่สามารถรับสิทธิ์ซื้อเครื่องพร้อมโปรได้ เนื่องจากไม่มีเอกสามาดำเนินการ ก็โอเคครับ ผมเข้าใจว่าการทำรายการโดยไม่มีเอกสารหรือหนังสือใด้ ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว พนักงานแนะนำให้เจ้าของเบอร์โทรเข้า CC ว่าอนุญาตให้ผมมาดำเนินการและรับเครื่อง เปลี่ยนโปรได้ โดยไม่ต้องใช้เอกสาร... สรุปผมก็โทร ปรึกษาผู้ช่วยส่วนตัวว่าต้องทำอย่าไรบ้าง ผมจะจะให้คุยกับ PA ไม่ยอมคุยด้วย พนังานท่านนึงก็เดินมา ผมเลยให้คุยกับ PA สรุปคือให้ Fax.เอกสารมาที่สาขา (ดูวุ่นวายมาก) แค่ผมมาซื้อเครื่องและเปลี่ยนโปร แต่ไม่ทำซิมนะครับ ผมบอกเลยว่าซิมค่อยทำภายหลัง หลังจากนั้นน้องที่ทำงานก็ FaX. เอกสารมา แล้วมาถามผมว่า ลูกค้าชื่อะไร ผมก็บอกว่าไม่ทราบ พี่จะคุยกับเขาไหมครับ พนักงาน ไม่คุย .........ระหว่างที่รอเครื่องมา ระหว่างนั้นผมได้โทรมาเชคที่สาขาที่มี PA ทำงานอยู่บอกว่ามีสีที่ผมต้องการ 1 เครื่องและ อีก1 คือความจุมากกว่า ผมเลยบอกให้จองไว้ 1 เครื่อง เลยยกเลิกที่สาขานี้ไป ๑ เอาแค่หนึ่งตัว พนักงานถามผมว่า พี่ซื้อไปขายรึครับ ????? ผมคิดในใจ หน้าผมเหมือนพ่อค้ามากเลยรึครับ ตอนนนั้นอยากจะเรียกผจก.สาขามาคุย แต่เก็บไว้ นับ 1...2....3... OK .........และรอเครื่อง...มาพอดี แกะกล่องปุ๊บ พนักงานชายท่านนี้ให้ดูเครื่อง เจอร่อยบิ่นที่มุมเครื่อง ผมก็บอกว่าเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะผมเคยเจอที่สาขาที่เพื่อนเคยไปรับ ให้เปลี่ยนเครื่อง แต่พนักงานก็แนะนำ......ใส่เคส......ปลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ......... พร้อมกับเเนะนำเครื่องที่แกะแล้วมาให้ผม บอกว่ามีเครื่องนึงแกะแล้ว ลูกค้ารูดบัตรไม่ผ่าน แต่มาดูสภาพก็โอเคนะครับ ไม่มีริ้วรอย แต่พอเปิดเครื่องเท่านั้นเระ เปิดไม่ติด หน้าจอเลือนๆๆๆๆๆ สรุปผมก็ไม่เอา แต่พนักงานยังตื้อที่จะให้รับเครื่องบิ่นอันนั้น แล้วผมโทรกลับมาเชคที่สาขาที่มี PA บริการสรุปคือจองไว้ทั้ง ๒ เครื่องที่ต้องการ ระหว่างนั้นผมนั่งดูโต๊ะข้าง ๆ กรณีเดียวกับผม คือมาซื้อเครื่องแต่ชื่อคนอื่น #####ผมเห็นพนักงานคุยกับเจ้าของเบอร์ให้โทรเข้า CC แล้วแจ้งรายละเอียดแบบเดี่ยวกับผมว่าให้คนนี้มาดำเนินการธุรกรรมแทนเจ้าตัวได้....ผมเห็นไม่ยุ่งยาก วุ่นวายไรมากเลย @@@@@ ระหว่างแกะเครื่องผมก็ถามเรื่องโปรในการเปลี่ยนว่าคิดอะไรยังไง เพราะโปรบางโปรหากปรับระหว่างบิลจะคิดเต็ม ผมบอกว่าหากเราโทรเข้า CC จะช่วยได้ไหม พนักงานท่านนั้นก็ตอบกลับมาว่า ต่อให้ CC หรือผู้ช่วยส่วนตัวก็ไม่สามารถปรับโปรและคิดแบบ Pro rate ได้ ประเด็นนะครับ ๑. พนักงงานท่านนี้นะดูถูกลูกค้านะครับ ผมทำงานมีใบประกอบวิชาชีพนะครับ ไม่ใช่พ่อค้า ๒. กระบวนการทำงานช่างวุ่นวายดี ผมเองเข้าใจว่าหากทำรายการแบบไม่มีรายละเอียดหรือหลักฐานเป็นความผิด แต่โต๊ะข้างๆทำไมถึงเรียบง่าย ไม่ต้องวุ่นวาย ๓. ครั้งที่ ๒ ที่มาใช้บริการที่นี่ ไม่ประทับใจซะเลย คงไม่มาใช้บริการแล้วครับ ๔. ผมกินขา้าวนะครับ ไม่ได้กินหญ้า ที่มาบังคับให้นำเครื่องมีปัญหามาใช้งาน ผมถามกลับไปนะ หากเป็นคุณจะเอาเครื่องนี้หรือไม่ เครื่องราคาไม่มช่บาทสองบาทนะครับ ๕. ขอบคุณทีมงาน PA ของผมที่ดูแลผม และช่วยเหลือแนะนำผมมาตลอด ๖. หากพนักงานไม่มีใจบริการผมว่าออกไปเหอะ ไปทพงานอย่างอื่่นดีกว่า ๗. อื่นๆที่บอกว่าเสียใจมาก ลงมานั้งชั้น Serenade ชั้น ๓ พนักงานบริการดีกว่าอีก มีเครื่องบริการ แต่ไม่เป็นไรครับจองที่สาขาอื่นไว้แล้ว ๘. หากอยากรู้ชื่อพนักงานหลังไมค์มานะครับ จำได้เต็มตาว่าชื่ออะไร ๙. ขอบคุณอีกครั้งที่ทำให้ผมประทับใจไม่รู้ลืม
ขอบคุณครับ
จากคุณ |
:
Mixerbk
|
เขียนเมื่อ |
:
12 ธ.ค. 55 18:47:35
|
|
|
|