Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอพนักงาน AIS ทำแบบนี้แล้ว ทำให้ผมรู้สึกไม่ชอบ DTAC มากกว่าเดิมเลย vote ติดต่อทีมงาน

ผมเคยตั้งกระทู้บ่นเรื่องซื้อ iPhone 5 จาก Dtac แล้วไม่ได้ใบเสร็จ พนักงานไม่สนใจ เมื่อวันที่ 27,28 พ.ย.

วันนี้ต้องไปซื้อ iPhone 5 อีกครั้ง เนื่องจากเป็นเครื่องของบริษัทเลยไปซื้อของ AIS สิ่งที่ผมเจอมันต่างจากที่ผมไปซื้อกับ DTAC มาก

ทั้งสองเหตุการณ์ที่ผมซื้อคือซื้อที่เซ็นทรัลลาดพร้าวทั้งคู่นะครับ


1) พนักงานของ AIS คนที่รับเรื่องจะดูแลและอยู่กับผมตลอด เวลารูดบัตรก็รูดตรงนั้นเลย ทำ Sim ให้ตรงหน้าเคาท์เตอร์เลย ออกใบเสร็จก็ตรงนั้น เรียกได้ว่าผมเห็นทุกขั้นตอนที่เค้าทำในจุดเดียวเลย

ขณะที่ตอนซื้อกับ DTAC ไปทำซิมการ์ดมาจากห้องข้างหลัง เอาบัตรประชาชนไปซีรอกซ์ข้างหลัง (AIS แค่ขอดูบัตร) ไปรูดบัตรอีกที่ ให้เรารอ


2) เรื่องประกันอุปกรณ์เสริม อันนี้จุดเด่นเลย พนักงาน AIS บอกผมว่ารับประกันทุกชิ้นส่วน รวมไปถึงอุปกรณ์เสริม ไม่ว่าจะเป็น หูฟัง สายชาร์จ อแดปเตอร์

ในขณะที่ตอนผมไปซื้อที่ดีแทค เค้าบอกผมว่ารับประกันแค่ตัวเครื่องเท่านั้น อุปกรณ์เสริมไม่นับ

3) ความสามารถของพนักงานในการ Test เครื่อง พนักงาน AIS แนะนำทุกขั้นตอนเลย เริ่มมาตอนตวจเครื่องเค้าช่วยเราดูด้วยว่ามีรอยตรงไหน เค้าบอกว่าเมื่อแกะแล้วไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ แต่ถ้าเป็นอะไรแล้วเราไม่เอาเค้าจะคืนเงินให้ เมื่อตอนทดสอบเครื่อง เค้าเปิดเสียงให้ฟัง ของโทรแล้วเอาแนบหูว่าจอมันจะดับ ลองเอียงเครื่องให้ดูว่าระบบจับการหมุนใช้ได้ ลองปุ่มสั่นว่าเครื่องสั่นได้จริง แล้วเค้ามีไฟฉายส่องด้วยว่าข้างในมีตัวจับความชื้น จะเป็นสีขาว ถ้าตกน้ำจะเปลี่ยนสีหมดประกัน หลังจากนั้นก็เอาเครื่องมาให้เราทดสอบต่อ ให้ลองกล้อง ลองโทร เรียกว่าอธิบายละเอียดยิบ

ขณะที่ Dtac ไม่บอกอะไรเลย ให้เราทดสอบเอง แล้วที่ตอนนั้นเราเซ็งเพราะเค้าบ่นเราว่าเปิดเครื่องทำไมให้ดูแค่รอย และเค้าบอกว่าถ้าเปิดกล่องแล้วถ้ามีรอบให้รอเปลี่ยนเครื่อง (เก็บตังให้ได้ว่างั้น)

4) ป้ายชื่อ ของสำคัญอีกอย่างเลย พนักงาน AIS มีติดป้ายชื่อว่าพนักงานคนไหนคือใคร

ขณะที่ Dtac ไม่มีป้ายชื่อบอก วันนั้นผมจะมาร้องเรียนก็ร้องเรียนไม่ได้ว่าเป้นใคร เพราะไม่ติดป้ายกันเลย

----------------------------------

สรุปแล้วที่ผมไปที่ Dtac ผมไปเจออะไรที่แย่มากเลย เพราะเพิ่งรู้ว่าการซื้อโทรศัพท์ผมควรได้รับบริการแบบนี้

นอกจากบริการแล้วสิ่งนึงที่ทำให้ผมไม่คิดจะซื้อโทรศัพท์กับ DTAC เลยคือ

*** AIS ประกันอุปกรณ์เสริม แต่ DTAC ไม่รับประกัน ***

จากคุณ : Bam
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 55 21:47:09 A:171.100.116.50 X: TicketID:372904




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com