Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
IPHONE 5 มีเส้นฝุ่นในเลนส์กล้องด้านหลัง แต่ส่งเครมไม่ได้ vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องราวก่อนน่ะคับ คือผมได้ I5 เครื่องนี้มาจากการชื่อของตกแต่งบ้านที่โฮมโปร คือจะได้มาฟรี ผมเลยไม่ได้ทำการเกะกล่องหรือเช็ครายละเอียดอะไร ถึงเกะแล้วมีตำหนิก็คงเปลี่ยนไม่ได้หลอกคับเพราะเขาก็ไม่มีของเปลี่ยนให้อยู่ดี ผมเลยไม่ได้ติดใจอะไร แต่เครื่องเป็นของศูนย์บริการ AIS แต่ในอีกทางนึ่งถ้าหากเราซื้อที่ศูนย์เราก็สามารถเช็คเครื่องหากมีตำหนิเราก็เปลี่ยนจนพอใจได้ จนกระทั้งถึงวันที่เกะเอาเครื่องออกมาใช้ เครื่องผมสีขาวน่ะคับ ตอนแรกผมก็จะเปลี่ยนกับร้านพี่ที่รู้จักขายมือถือที่มาบุญครอง แต่พี่เขาบอกว่า สีดำเป็นรอยงายชอบถลอกตรงขอบเงินๆ ผมก็เลยลองไปเดินดูที่ศูนย์ก็เป็นความจริง ผมเลยตรงลงใช้สีขาวนี่เหละ พอเกะออกมา ขอบด้านขวาที่เป็นเหลื่ยมๆเงินๆมีรอบบุป แต่ผมก็รับได้ไม่คิดติดใจกับการ QC ต่อมาพอสังเกตเห็นฟิมล์ที่ติดด้านหลังของเครื่องที่มาจากโรงงานกับมีฝุ่น1 เม็ดทำให้ฟิมล์ติดไม่สนิทฝาหลัง ในใจคิดว่าฝุ่นคงตกลงมาในตอนที่เขาติดฟิมล์ เลยคิดว่าจะชัดออกตอนติดฟิมล์จริงแล้วกัน พอถึงช่วงเวลาติดฟิมล์จริง กับกลายเป็นว่าฝุ่นก้อนนั้นมันฝั่งตัวอยู่ในเนื้อสีไปแล้วคับ ผมก็ไม่ได้ติดใจไรอีกขี้เกลียดเสียเวลาไปถกเถียงกับศูนย์บริการ AIS เพราะเขาคงไม่เห็นเราเปลี่ยนหลอกเพราะเราไม่ได้เกะเช็คเครื่องที่ศูนย์เขานี่ พอผ่านมาได้ 3 วัน ผมไปสังเกตเห็นที่เลนส์กล้องด้านหลัง มีเส้นๆเห็นขนผ้า ผมส่องไฟดูอย่างละเอียดแล้วว่าไม่ใช้รอยเขียดข่วนแน่นอน จากนั้นเริ่มทำการหาขอมูล ตามอินเตอร์เน็ต จนพบว่ามีหลายคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ บางรายก็มีที่หน้าจอ แต่โดยส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนเพราะกลัวได้เครื่องที่แย่กว่าเดิม แต่สาเหตุที่ผมมาบอกเล่าให้เพื่อนๆได้ฟัง คือความไม่ใส่ใจในบริการของศูนย์ AIS เอาสั้นๆคือเขาไม่ให้เคลม (ในใจผมคิดว่าทำไมไม่ให้เคลม สินค้ามีปัญหาผมซื้อจากคุณ คุณก็ส่งให้แอปเปิ้ลไปสิคับ ผมซื้อจากคุณแล้วจะให้ผมไปส่งให้ใครละคับ ในใจคิดแบบนี้เหมือนถูกลอยแพเลย) ผมรองหาข้อมูลดูแล้วหากสินค้ามีปัญหาจริงเราก็ส่งที่ศูนย์หรือตัวแทนที่เราซื้อมา แล้วเดียวเขาจะเป็นตัวแทน หรือตัวกลางในการส่งสินค้าซ่อมให้ แต่โดยหลักแล้วสินค้าของแอปเปิ้ลเขาก็ซ่อมโดยการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้อยู่แล้ว ถึงแม้จะไม่ใหม่ 100% แถมพนักงานยังบอกด้วยน่ะคับว่า ตอนนี้นโยบายของแอปเปิ้ลไม่มีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า เล่นเอางงเลย สุดท้ายผมไม่ได้เรียกร้องอะไรแค่อยากให้ทางศูนย์ที่จำหน่ายช่วยรักษามาตราฐานของแอปเปิ้ลด้วยคับไม่ใช่มาเบี่ยดเบือนความเป็นจริงแล้วไม่ใส่ใจในการให้บริการ จริงๆแล้วผมไม่ได้อยากจะเปลี่ยนเลยคับเพี่ยงแค่เสียดายความตั่้งใจว่าสินค้ายี่ห้อนี่แล้วจริงแล้วน่าจะคุณภาพดีกว่านี้ คุณไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องให้ผมหลอกผมแค่อยากเอาฝุ่นเส้นนี้ออก แค่นั้นเอง แต่นโยบายบริษัทของเขาคือไม่ซ่อม แต่เปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าเลย แต่เป็นเครื่องใหม่ไม่ใหม่นั้นก็อีกเรื่อง ฝากเพื่อนๆเช็คเครื่องระเอียดก่อนออกจากศูนย์น่ะคับ ถ้าไม่อยากมาปวดหัวที่หลัง หากเพื่อนๆคนไหนมีคำแนะนำเพิ่มเติมช่วยชี้เนะผมหน่อยน่ะคับ เพราะผมก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วเหมือนกันคับ

จากคุณ : yakuzanb
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 00:15:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com