Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำตอบและคำอธิบาย จาก ทรู ด้วยครับ vote ติดต่อทีมงาน

จากการที่ผมเป็นลูกค้าของทรูมายาวนานมากและเป็นเกือบทุกผลิตภัณฑ์ที่ทรูมีอยู่ แต่ไม่ได้รับส่วนลด 10 % ทุกรายการตามที่ทรูที่โฆษณา ผมจึงดำเนินการดังต่อไปนี้

1. โทรศัพท์พื้นฐาน ใช้บริการมาตั้งแต่แรกเริ่มเป็นเทเลคอมเอซีย มีอยู่ 2 เบอร์ ทำการยกเลิกไป 1 เบอร์ เหลือไว้ 1 เบอร์ไว้ใช้กับอินเตอร์เน็ต และ โทรติดต่อทรูเวลามีปัญหาเรื่องการใช้งานหรือสอบถามข้อมูลต่าง ๆ เนื่องจากเป็นลูกค้ามานาน ทรูจึง offer โดยการยกเว้นค่าบริการหมายเลข 107 บาท ให้เป็นเวลา 6 เดือนให้แทนการไม่ได้ส่วนลด 10% ต้องขอขอบคุณและขอไปตรวจใบแจ้งหนี้กับทรูอีกครั้งนะครับ

2. ทรูวิชั่นส์ ใช้ตั้งแต่เป็น UTV แล้วรวมบริษัทกับ IBC กลายเป็น UBC และปัจจุบันเป็นทรูวิชั่นส์ ใช้ Package Gold + HD และดูเพิ่มจุดที่สอง  คาดว่าจะเลิกใช้บริการเมื่อทาง ทรู ไม่ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

3. ทรูอินเตอร์เน็ต เป็นลูกค้ารุ่นแรก ที่เริ่มเปิดใช้บริการ ปัจจุบันใช้ Package 599 แต่เกือบเลิกใช้ เพราะทรู ไม่ Up Speed  ให้เป็น 7 MB โทรตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นเพราะสายและอุปกรณ์ภายนอกของทรู เกิดการชำรุด ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบ ทรูก็รีบมาดำเนินการแก้ไขให้ ขอขอบคุณมากครับ และคงใช้งานกันต่อไป

4. ทรูมูฟ ใช้มาตั้งแต่เป็น Orange จนล่าสุดทนไม่ไหว เนื่องจากสัญญาณที่ใช้ในที่ทำงานค่อนข้างมีปัญหา เนื่องจากเป็นอาคารสูง และไม่มีการติดตั้ง Microsite ของทรู (มีแต่ AIS กับ DTAC) บวกกับ การที่ไม่ได้รับส่วนลด 10 % จึงไปทำการยกเลิก ผลที่ตามมาคือ ผมต้องจ่ายค่าใช้บริการทรูวิชั่นส์เพิ่มขึ้น เนื่องจากไม่ได้รับสิทฺธิ์พิเศษเพราะยกเลิกเบอร์มือถือ ซึ่งผมก็ยินดี และยอมรับได้

แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผมตรวจสอบใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต KTC ปรากฏว่า ทรูทูฟ ยังแจ้งหักบัญชี ผมอยู่ ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น เพราะ …

ผมไปแจ้งยกเลิกวันที่ 17/11/12 ที่ทรูช้อป จามจุรีแสควร์ ซึ่งทางพนักงานบอกว่าผมต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าไว้ก่อนประมาณ 401 บาท ซึ่งผมชำระด้วยบัตรเครคิต Citi Bank และทางพนักงานบอกว่าจะทำการยกเลิกการหักบัญชีบัตร KTC ให้เลย ซึ่งตอนดำเนินการใช้เวลาค่อนข้างนานมาก และน้องพนักงานท่านนึงทำเหมือนกับว่าผมทำให้พวกเขาต้องทำงานยากขึ้นประมาณนั้น ตอนนั้นผมก็ไม่ติดใจอะไร เพราะเห็นว่า ไหน ๆ จะเลิกบริการแล้ว

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ผมเห็นมีการเรียกเก็บอยู่จึงโทรไปสอบถาม KTC แนะนำว่าจ่ายไปก่อนเพื่อป้องกันการเสียเครดิต ซึ่งทาง KTC บอกว่า ดูเหมือนทางทรูจะยังไม่ได้ทำการยกเลิกการหักบัญชีบัตรเครดิตนะ ผมจึงโทรไปสอบถามที่ทรู และตรวจสอบข้อมูลกัน ปรากฏว่าเป็นค่าบริการซึ่งเกิดขึ้นก่อนการยกเลิก ซึ่งผมก็ยินดี และคงไปชำระเงินตามการหักจากบัตร KTC และได้แจ้งพนักงาน Call Center เพิ่มอีกว่า ทาง KTC บอกกับผมว่าดูเหมือนทางทรูจะยังไม่ได้ทำการยกเลิกการหักบัญชีบัตรเครดิตนะ ซึ่งพนักงานทรู ก็แจ้งกลับมาว่าเดือนหน้าไม่มีการหักแล้วค่ะ เดือนนี้เป็นการหักเดือนสุดท้าย และผมจะต้องได้รับเงินคืน จากยอดที่จ่ายล่วงหน้าวันที่ไปยกเลิกการใช้บริการด้วย

แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21/12/55) ในใบแจ้งหนี้ของ KTC กลับพบว่ายังมีการหักบัญชีค่าใช้บริการมือถือเบอร์ที่ยกเลิกไปแล้วอีกประมาณ 480 กว่าบาท จึงโทรไปสอบถามที่ทรู ซึ่งทรูแจ้งว่าผมต้องชำระค่าบริการส่วนนี้ และไปติดต่อขอคืนเงินค่าบริการจากยอดที่ชำระไว้ล่วงหน้าตอนยกเลิก ซึ่งผมก็บอกว่า ในเมื่อผมยกเลิกไปแล้ว และจ่ายล่วงหน้าไปแล้วด้วย ก็ไม่ควรมาเรียกเก็บจากผมอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าในระบบไม่ได้ทำการยกเลิก ผมก็บอกว่ามันไม่สมควรที่จะมาเรียกเก็บจากผม ควรยกเลิกค่าบริการส่วนนี้ และจ่ายคืนส่วนต่างที่ผมชำระไว้ล่วงหน้า ถึงจะถูกต้อง และสามารถทำการแก้ไขให้ได้หรือเปล่า

ทางพนักงานยังคงบอกว่า ผมต้องชำระค่าบริการส่วนนี้ก่อน เนื่องจากระบบยังแจ้งให้หักบัญชีอยู่ แต่จะทำการยกเลิกการเรียกเก็บในเดือนหน้าให้ (มกราคม 2556 ) (ผมเข้าใจการทำงานของ Call Center นะ เพราะมีหน้าที่ในการตอบคำถาม ในส่วนของข้อมูลรายละเอียด อาจจะไม่ได้รับทราบทั้งหมด)

ผมว่ามันตลกมากที่ผมยกเลิกการใช้บริการไปแล้ว และจ่ายล่วงหน้าแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่พวกคุณไม่ประสานงานกันเองและเกิดจากปัญหาของระบบของพวกคุณ และยังมาเรียกเก็บให้ผมยังต้องชำระอยู่อีก ดังนั้นผมจึงโทรไปที่ KTC เพื่อขอระงับการจ่ายเงิน ซึ่งจะดำเนินการในวันนี้

...บอกตามตรงว่าผมเลิกเชื่อมั่นในการให้บริการของทรูแล้วครับ และควรจะปรับปรุงระบบและการให้บริการให้ดีมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ...


ถ้ามีการฟังเทปบันทึกการสนทนาระหว่างผมและเจ้าหน้าที่ Call Center ในแต่ละครั้งที่กล่าวมาแล้วข้างต้น รวมไปถึงดูภาพและเสียงจาก CCTV ที่     ทรูช้อป จามจุรีสแควร์ ประกอบ และทำการตรวจสอบพร้อมกับให้คำตอบและคำอธิบายที่ชัดเจน หรือ แก้ไขอะไรให้ดีขึ้นกว่านี้ อาจเรียกความเชื่อมั่นของผมกลับมาได้บ้าง

จากคุณ : suchacree
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 55 11:59:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com