Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ธนาคารงกปฏิทิน สาขา MBK vote ติดต่อทีมงาน

ชื่อสถานที่นี้ MBK รู้สึกจะมีแต่สิ่งเสียๆ นะ หรือเป็นที่รวมทุกสิ่งที่แย่ๆมาไว้ที่นี้

  คือวันนี้เราตั้งใจไปธนาคาร "กสิกร" เพื่อขอรับปฏิทินปีหน้ามาใช้ เพราะเราชอบธนาคารนี้เลยอยากได้มาใช้ ให้เป็นประโยชน์
 
  แต่......
  เราบอกไว้เลยนะว่าเราไม่เข้าใจ ใครที่พอจะให้คำตอบได้ ก้อรบกวนด้วยรึกัน

  เรื่องมีอยู่ว่า ตัวเราย้ายมาทำงานที่มาบุญครอง ได้สองอาทิยต์
ถึงจะไม่ได้ไปใช้บริการที่แบงค์เท่าไหร่ แต่ก้อใช้ก่อนหน้านี้บ้าง
แต่จะเป็นพวกตู้อัตโนมัติมากกว่า

  วันนี้เราเลยเดินเข้าไปด้านใน เจอพนักงานกดบัตรคิว
ต่อไปจะเป็นบทสนทนาคร่าวๆ ระหว่างเรากับพนักงานคนนั้นนะ
เลยถามว่า

เรา : "จะขอรับปฏิทินปีใหม่หน่อยค่ะ "
พ   : "มีบุ๊คแบงค์มาด้วยหรือป่าวคะ"
เรา : "มีค่ะ"
พ   : "ถ้างั้นขอบุ๊คด้วยค่ะ" เรากำลังจะหยิบ แล้วเธอถ้าต่อเลยว่า "เป็นบัญชีที่เปิด ที่นี้หรือป่าว"
เรา : "ป่าวค่ะ ทำไมคะ" เริ่มงงกับคำถาม
พ   : "ถ้าไม่เปิดที่นี้ จะต้องรับที่สาขาที่เปิดบัญชีเท่านั้นค่ะ"

 อ้าวเราก็งงสิ ว่าทำไมจะต้องไปรับที่สาขาที่เปิด ไม่ได้เบิกเงินร้อยล้านสักหน่อย
เราเลยต่อว่า
เรา : "ทำไมล่ะคะ ในเมื่อมันธนาคารเดียวกัน ต่างกันที่สาขาเท่านั้น" เราไม่ทราบจริงๆว่ารับได้เฉพาะสาขาที่  เปิด เพราะปีที่ผ่านๆมา เราสามารถขอรับได้เลย สาขาอื่นๆ ยินดีบริการมาก พอมาปีนี้มาเจอแบบนี้เลยงง ว่าแค่ปฏิทินจะงกไปไหนเนี่ย เมื่อก่อนได้ยินว่าธนาคารนี้เป็นธนาคารที่งกมาก เราไม่เคยเชื่อนะ เพราะใจรักในตัวธนาคาร เธอจึงให้คำตอบว่า
พ   : "คือชื่อของลูกค้าจะมีอยู่ที่สาขานั้น ถ้าจะรับต้องไปรับที่สาขาที่เปิด แล้วทางเราจะสแต้มที่หน้าบุ๊ค ว่าได้รับแล้ว แต่ละสาขาเขาจะส่งมาให้ตามรายชื่อของลูกค้านั้นๆ"
  พอได้คำตอบแบบนี้เราเลยถามต่อ ด้วยความข้องใจว่า
เรา : "หมายความว่าถ้าสาขานึงมีลูกค้า 100,000 คน มาเปิดบัญชีที่สาขานั้น ทางศูนย์ใหญ่จะส่งปฏิทินมาให้ 100,000 เล่ม อย่างนั้นหรอคะ"
พ   : "ใช่ค่ะ"
 สีหน้าเธอเริ่มเปลี่ยนแล้ว คงว่าเราในใจอยู่แน่ๆ เพราะน้ำเสียงแสดงอารมณ์ลำคาญ อย่างแรง
เรา : "แล้วคุณคิดว่าลูกค้าที่มีรายชื่ออยู่นั้น จะมารับทุกคนเลยหรือไง ในเมื่อยังไงก็เหลือบ้าง ทำไมถึงให้ไม่ได้ล่ะ เราเองก็ไม่มีเวลาไปที่สาขานั้นด้วย เพราะเราทำงานที่นี่ตั้งแต่ห้างเปิด จนห้างปิดเรายังไม่ได้กลับเลย แล้วเราจะเอาเวลาที่ไหนไปรับที่นั้นล่ะ เราสะดวกที่นี่ จะรับเลยที่นี่ไม่ได้หรือ ในเมื่อยังไงคุณก็ต้อง สแต้มหน้าบุ๊คเราอยู่แล้ว มันก็ไม่ต่างกันนี่ ยังไงก็มีหลักฐานว่าเรารับแล้ว"
พ   : "ไม่ได้ค่ะ ต้องรับที่สาขาที่เปิดเท่านั้นค่ะ เพราะแต่ละสาขาจะมีของจำนวนจำกัด"
 เรางงเลย ตกลงว่ายังไง ส่งให้ตามชื่อลูกค้าแบบไหน มีจำนวนจำกัด แล้วที่ตอบครั้งแรกนั้นคืออะไรล่ะ งง

เรา : "เราก็เป็นลูกค้าธนาคารนี้มานานนะ ปีก่อนๆ ก็รับต่างสาขาทั้งนั้น พนักงานก็เต็มใจให้บริการตลอด ไม่เห็นรู้เลยว่าจะต้องรับที่ๆเราไปทำเรื่องไว้เท่านั้น ตกลงยังไงก็รับไม่ได้ใช่ไหมคะ"
พ   : "ใช่ค่ะ ต้องรับที่สาขาที่เปิดเท่านั้น" ต่อจากนี้ไปเนื้อหาการสนทนาจะวกไปวนมา ในคำตอบเดิมๆ คือไม่ได้อย่างเดียว ไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้าของธนาคาร แต่คุณไม่ใช่ลูกค้าเรา เราไม่สน

  บอกตามตรงนะ ว่าเสียความรู้สึกมาก
มีความรู้สึกดีดี ให้ธนาคารนี้มาตลอด บัญชีที่ใช้ ธนาคารนี้เป็นหลักของเราเลย แบงค์อื่นๆ เราไม่สนใจเลย
มี Call Senter โทรมาเพื่อสำรวจความคิดเห็นของลูกค้า เราให้ความร่วมมือเต็มที่ ถึงเราจะไม่สะดวกยังไง
เราก็เต็มใจให้คำตอบ ทั้งๆที่เราจะบอกว่าไม่ว่างก็ได้ เพราะนานมากกว่าจะจบ
 เพราะเรามั้นใจในธนาคารสีนี้ จริงๆ
 แต่ถึงตอนนี้เสียความรู้สึกมาก เพราะไม่แต่พูดจาที่หาคำตอบไม่ได้แล้ว สีหน้าที่เหยียดๆ นั้นมันช่างน่าเกลียดจริงๆ
 พนักงานหญิงคนนี้ยังไม่เท่าไหร่ เราเลยถามอีกคน รู้สึกจะเป็นเกย์ อันนี้หนักกว่า
ไม่เพียงแต่ สีหน้าแล้ว น้ำเสียงที่ไม่อยากตอบ ท่าทางจะเดินหนีอย่างเดียวนั้นอีก สุดๆ ถึงตอนนั้นอยากจะร้องไห้จริงๆ ก็มันผิดหวังอ่ะนะ
 ไม่คิดว่าสาขาที่นี่จะทำงานห่วยขนาดนี้ ไม่คิดว่าคนของธนาคารนี้จะเป็นแบบนี้เพราะที่ผ่านมามันไม่ใช่
ผิดหวังมาก แต่เราก็ผิดเอง ที่"ขอ"เขา แค่ปฏิทิน ถ้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้นะ เราจะไม่เหยียบเข้าไปเลย เสนียดเท้า
พอกันทีกับพนักงานธนาคารนี้ ธุรกรรมต่างๆเราคงไปทำธนาคารอื่นแล้วแหละ

 ท้าวความนิดนึง ก่อนที่เราจะคุยกับพนักงานคนที่สอง เราโทรหา Call 888 ตอนแรกทางนั้นตอบได้นะ
แต่พอรู้ว่าเป็นสาขามาบุญครองแล้วเท่านั้นแหละ บอกให้เราไปติดต่อที่อื่นทันทีเลย กิติศักดิ์ที่นี่คงแรง เรื่องบริการห่วยอยู่แล้ว เลยตอบทันทีเลยว่ายังไงลองติดต่อที่อื่น ยังไงๆสาขานี่ก็ไม่ได้แน่นอน เราเลยถามตรงๆว่า
เราอยากทราบว่าที่ไหนทำงานแย่แบบนี้บ้าง เราจะได้ไม่เข้าไปใช้บริการที่นั้น ทางนั้นแจ้งว่านอกจากที่นี่ยังไม่มีที่ไหนแจ้งเข้ามาค่ะ เท่านั้นก็รู้แล้วค่ะ ซึ้งใจจริงๆ กับที่นี้
 เราเลยอยากที่จะประชาสัมพันธ์ ทุกๆท่านนะว่า ถ้าคุณ ถึงจะมีเงินมากมาย แต่ถ้าแต่งตัวซอมซ้อมา
อย่าหวังว่าจะได้สิ่งที่ต้องการ ถ้าคุณจะมาใช้บริการที่นี้นั้น คุณจะต้องสวมใส่ชุดหรูหรา สวมสร้อยคอสัก 10 กะรัดกำลังดี หน้าตาต้องดูมีชาติตระกูล ถึงจะได้บริการที่ดีจากที่นี้ หรือไม่ก็พกเงินเป็นล้านมาเปิดบัญชี
แล้วสีหน้า น้ำเสียง จะต่างกันราวฟ้ากับก้นเหว อะไรถูกหมด ดีครับนาย ถูกครับผม เหมาะสมครับท่านทันที

 เหตุการณ์วันนี้มันทำให้เราเกลียด ธนาคารสาขานี้ไปเลย ไม่รู้ว่าต่อๆไป ความรู้สึกจะเปลี่ยนไปเหมารวมเลยหรือป่าว ก็หวังไว้ว่าอย่าให้เป็นแบบนั้นเลย เพราะสิ่งที่ผ่านมา มีความรู้สึกดีดีให้เสมอๆ

จากคุณ : PiRun-WB
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 55 00:21:41




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com